เจ้าของบ่อนวิ่ง อ้าง! ปลอดเชื้อโควิด เพราะตั้งจุดตรวจคัดกรองเชื้อนักพนัน-มีแอลกอฮอล์ล้างมือ เปิดบ่อนเพราะนักพนันรบเร้าว่าอยากเล่น

(15 ม.ค. 2564) พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ลงพื้นที่สอบปากคำ นางสมจิตร หินเกิด หรือเจ๊นาง เจ้าของบ่อนวิ่ง และนายสรศักดิ์ จันทมณี ผู้จัดหาสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม บุกจับกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันได้จำนวน 40 คน แบ่งเป็นคนไทย 33 คน ชาวกัมพูชา 4 คน ชาวจีน 2 คน ชาวเมียนมา 1 คน เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การพนันต่าง ๆ จำนวนมาก

โดย ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ซักถาม 2 ผู้ต้องหาอย่างละเอียด ก่อนเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่เป็นตัวการจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันยอมรับว่า เพิ่งลักลอบมาเปิดเล่นการพนันที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวใน อ.บางบัวทอง ได้เป็นวันที่ 2 โดยเพิ่งย้ายมาจากที่อื่น และจะหมุนเวียนสลับเปลี่ยนสถานที่ลักลอบเล่นการพนันในแต่ละที่ไม่เกิน 2 วัน เพื่อไม่ให้เป็นพิรุธหรือเป็นจุดเด่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตได้

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพด้วยว่า ได้เช่าบ้านหรือสถานที่ลักลอบเล่นการพนันไว้หลายแห่ง โดยเพิ่งลักลอบเปิดเล่นการพนันในลักษณะบ่อนวิ่งหลังปีใหม่เป็นต้นมา และเพิ่งจะเข้ามาในพื้นที่ จ.นนทบุรี เป็นครั้งแรก จึงได้สั่งให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 2 รายนี้เพิ่มเติม ฐานความผิดเป็นธุระจัดหาให้มีการลักลอบเล่นการพนัน หลังถูกแจ้ง 2 ข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้คือ ร่วมกับพวกร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร (ไพ่สามใบ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรีเรื่องการปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีชั่วคราว, ฝ่าฝืนข้อกำหนดการออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548 เรื่องการปราบปรามและการลงโทษผู้กระทำผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค

โดยนางสมจิตร หรือ เจ๊นาง เจ้าของบ่อนวิ่ง กล่าวยอมรับว่า หลังรัฐบาลประกาศเอาจริงกับบ่อนการพนันทั่วประเทศ ทำให้บ่อนการพนันที่เคยมีปิดบริการ ไม่มีใครกล้าเปิด ทำให้ตนถูกรบเร้าจากนักเล่นขาประจำที่ต้องการเล่นการพนันให้ตนเปิดบ่อน ตนจึงตัดสินใจเปิดหลังช่วงปีใหม่ด้วยการให้นายสรศักดิ์ ตระเวนหาสถานที่หรือบ้านพักที่มีขนาดเหมาะสมตามเว็บไซต์ประกาศให้เช่าบ้าน จากนั้นจึงลงพื้นที่ไปดู เมื่อถูกใจก็ตกลงทำสัญญาเช่าบ้านทิ้งไว้เป็นรายเดือน จากนั้นก็จะนัดนักเล่นให้ไปเล่นกันตามสถานที่ต่าง ๆ ในระยะเวลาสั้น ๆ เพียง 2 วันเท่านั้น จากนั้นก็ย้ายหมุนเวียนไปตามบ้านต่าง ๆ ที่ตนเช่าสำรองไว้ เพื่อให้ยากต่อการติดตามจับกุม

ซึ่งบ่อนวิ่งของตนไม่จำเป็นต้องเคลียร์หรือจ่ายเงินให้กับใคร เพราะเป็นบ่อนวิ่งชั่วคราว หมุนเวียนสลับตลอดเวลา อีกทั้งเพิ่งเปิดดำเนินการมาได้ไม่นาน ไม่ได้มีกำไรมากมาย หากต้องเคลียร์หรือจ่ายเงินให้กับหน่วยงานใดก็จะไม่คุ้มกับการลงทุนไป จึงเลือกลักลอบเปิดเป็นบ่อนวิ่งด้วยวิธีนี้ หากถามว่าการลักลอบเปิดบ่อนวิ่งในสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ มีความสุ่มเสี่ยงหรือไม่ ตนบอกเลยว่าบ่อนของตนก่อนเข้ามาเล่นจะมีการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งนักเล่นทุกคนก็ระวังตัวกันอยู่แล้ว