เมื่อวานนี้ (9 ม.ค. 64) เครื่องบินของสายการบิน Sriwijaya Air เกิดตกในทะเลเพียงไม่กี่นาที หลังบินขึ้นจากกรุงจาการ์ต้า เมืองหลวงของอินโดนีเซีย ด้วยเที่ยวบินภายในประเทศ ยังไม่ทราบชะตากรรมของคนบนเครื่องทั้ง 62 ชีวิต

เครื่องบินลำนี้คือโบอิ้ง 737-500 เที่ยวบินที่ SJ 182 ซึ่งอยู่ระหว่างทางไปปอนเตียนัค ในกาลิมันตันตะวันตก เมื่อเวลา 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้หายไปจากจอเรดาร์ หลังบินขึ้นได้เพียง 30 นาที เนื่องจากฝนตกหนัก

นายบูดี คาร์ยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซีย แถลงข่าวว่ามีคน 62 คน อยู่บนเครื่องบินดังกล่าว ในจำนวนนี้เป็นลูกเรือ 12 คน โดยเว็บไซต์สื่อดิจิทัลของอินโดนีเซีย (detik.com) อ้าว่าเครื่องบินตกใกล้เกาะลาคี (Laki) อยู่ห่างจากสนามบินประมาณ 20 กิโลเมตร (12 ไมล์) อยู่ในพื้นที่บริเวณ เกาะเทาซันด์ (Thousand Islands) ขณะที่กองทัพเรือของอินโดนีเซียระบุตำแหน่งของเครื่องบินที่หายไป และส่งเรือพร้อมทีมกู้ภัยออกไปค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยเครื่องบินตกแล้ว

ด้านคณะกรรมการความปลอดภัยในการขนส่งของอินโดนีเซีย กล่าวว่า ทุกคนบนเครื่องบินลำนี้เป็นชาวอินโดนีเซีย ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีผู้รอดชีวิตหรือไม่