ด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 อ.สามร้อยยอด จับชาวพม่าเดินทางมาจาก จ.นครปฐม แอบอ้างเป็นลูกจ้างโรงงานในพื้นที่ จะกลับมาทำงาน พบเคยเดินทางไป จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จับตรวจวัดไข้ พร้อมประสานโรงพยาบาลทำการตรวจหาเชื้อ คาดผลออกประมาณ 2 ทุ่ม

ที่บริเวณด่านตรวจถาวรสามร้อยยอด พพบแรงงานพม่า 3 ราย ลักลอบเข้าพื้นที่ หวังมาทำงานในโรงงาน ตรวจสอบพบว่า เคยเดินทางไป จ.ชลบุรี ก่อนกลับมาอยู่ จ.นครปฐม ได้ 7 วัน จึงตัดสินใจชวนกันมาหางานทำ ที่ อ.สามร้อยยอด แต่ไม่รอด โดนเจ้าหน้าที่สกัดจับ พร้อมนำตัวตรวจหาเชื้อโควิด-19 คาดผลการตรวจออกประมาณ 20.00 น. ถ้าพบ จะถูกส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล ถ้าไม่พบ จะส่งดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พรก. ฉุกเฉิน และการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน

นายพุฒิพงษ์ ปิ่นรารัยนนท์ ปลัดอำเภอสามร้อยยอด กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 เวาลประมาณ 10.30 น. ได้มีรถกระบะคันหนึ่งป้ายทะเบียนจังหวัดนครปฐม วิ่งเข้ามาถึงบริเวณด่านเจ้าหน้าที่จึงเรียกเข้ามาตรวจสอบ พบว่า มีแรงงานชาวพม่า 2 คน นั่งมาในรถด้วยจึงได้ทำการคัดแยกออกไปยังจุดที่ห่างจากจุดตรวจ และจากการสอบสวนชาวพม่าทั้ง 2 คน มีหนึ่งคนเป็นอดีตพนักงานของโรงงานสับปะรดอบแห้ง ในอ.สามร้อยยอด ที่โดนให้ออกจากงานไปแล้ว เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน พอออกจากงานก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่ที่ อ.สามร้อยยอด อยู่ระยะหนึ่ง ก็เดินทางไปหาพ่อที่ จ.นครปฐม และก็ไปหาเพื่อนเพื่อให้ช่วยหางานให้ทำ แต่ก็ไม่ได้งาน จึงเดินทางไป จ.ชลบุรี ไปอยู่ที่นั่น 1 วัน เพื่อหางานทำ แต่ก็ไม่ได้งาน จึงกลับมาอยู่ จ.นครปฐม ประมาณ 7 วัน แล้วก็ตัดสินใจเดินทางมาที่ อ.สามร้อยยอด โดยแอบอ้างว่า ทางโรงงานรับสมัครให้เข้าทำงาน แต่เมื่อเช็กไปทางโรงงานแจ้งว่า ไม่ได้รับ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับพม่าทั้ง 2 คน

และเมื่อถามว่าจะพักที่ไหน ก็ยังโกหกว่าพักที่โรงงานเพราะทางโรงงานมีที่ให้พัก ส่วนคนขับรถเป็นเพื่อนกับพม่าทั้ง 2 คน ทำงานก่อสร้างอยู่ที่ จ.นครปฐม บอกว่าแค่มาส่งแล้วก็จะกลับ และรถคันดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากนายแดง ซึ่งอยู่ จ.กาญจนบุรี แต่ทะเบียนนครปฐม บอกว่ายังผ่อนไม่หมดเลยยังเปลี่ยนชื่อไม่ได้ ซึ่งยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของรถได้ และตอนนี้ได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้ว เบื้องต้นทำผลออก 2 ทุ่ม ถ้าพบเชื้อก็เข้าโรงพยาบาล ถ้าไม่พบเชื้อก็เข้าโรงพัก โดยจะดำเนินคดีฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวต่อไป