นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้มีพี่น้องประชาชนตื่นเต้นดีใจที่สุดและฝากขอบคุณนายกฯและรัฐบาลที่ได้จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เตรียมจัดซื้อมาฉีดให้ประชาชนได้ โดยในอีก 1-2 เดือนราวๆประมาณกุมภาพันธ์-มีนาคมนี้ จะถึงไทยในส่วนแรกและเดือนต่อๆไปจะสามารถจัดหาวัคซีนฉีดให้คนไทยให้ครบทุกคน จำนวน 63 ล้านโดส ซึ่งเป็นการทำให้เห็นว่านายกฯมีความห่วงใย และเห็นความสำคัญของชีวิตประชาชนเป็นอันดับแรก ทั้งนี้นายกฯและรัฐบาลยังได้คำนึงถึงความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจในขณะนี้ด้วย จึงได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนฟรี เพื่อให้คนไทยทุกคนเข้าถึงวัคซีนได้เท่าเทียมกัน

นายสุภรณ์ ยังระบุว่ามีประชาชนฝากขอบคุณมายังนายกฯและรัฐบาล ซึ่งประชาชนรู้สึกดีใจที่นายกฯได้เห็นถึงความสำคัญของชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน และขอชื่นชมนายกฯ ที่เป็นผู้นำในการแก้วิกฤตโควิด-19ได้ดีที่สุดในยุคนี้ ขณะเดียวกันทั่วโลกเองยังมั่นใจในระบบสาธารณสุขของไทยเช่นเดียวกัน

"นายกฯทุ่มเทและห่วงใยประชาชน เพราะชีวิตของประชาชนมีค่าสูงสุด ทั้งนี้นายกฯ จะไม่ยอมให้ประชาชนตายไปต่อหน้าต่อตาอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันความรู้สึกของประชาชนยังภูมิใจ ยอมรับในความสามารถกล้าคิดกล้าตัดสินใจมีการวางแผนงานที่ดีและความเก่งและความเป็นผู้นำของนายกฯ จึงได้ฝากมาให้กำลังใจถึงนายกฯลุงตู่ให้สู้ๆ และให้นำพาประเทศไทย และคนไทยชนะ ก้าวผ่านวิกฤตโรคร้ายและวิกฤตเศรษฐกิจไปให้ได้ อย่าไปฟังเสียงนกเสียงกาจากฝ่ายค้านฝ่ายแค้นหรือฝ่ายตรงข้ามบางคน ที่คอยทิ่มแทงโจมตีใส่ร้ายนายกฯและรัฐบาลตลอดมา และขอให้คิดว่าฝ่ายค้านคนไหนที่คอยโจมตีใส่ร้ายคนนั้น เป็นเพียงยุง ลิ้น ไร มาไต่ตอมให้รำคาญใจรายวัน นายกฯอย่าได้หวั่นไหวต้องอดทนเข้มแข็ง พร้อมกันนี้ประชาชนยังฝากมา ขอให้นายกฯมีจิตใจแน่วแน่มีกำลังใจเข้มแข็ง เพราะประชาชนส่วนใหญ่จะคอยเป็นกำลังใจ เป็นแรงใจ เป็นผนังกั้นกำแพงเหล็ก ที่จะคอยคุ้มครองป้องกันให้นายกฯทำงานเพื่อประเทศชาติประชาชนอย่างราบรื่นต่อไป"

"มีพี่น้องประชาชน เดินทางมาให้กำลังใจนายกฯ รวมถึงโทรศัพท์และฝากมาในโชเชียลมากมาย บอกว่าตื่นเต้นดีใจเป็นที่สุดที่คนไทยจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิดฟรี ทุกคนถือเป็นข่าวดีและเป็นของขวัญปีใหม่2564 นี่คือ ผลงานชิ้นโบว์แดงที่นายกฯและรัฐบาลมอบให้กับชาวไทยทุกคน และประชาชนยังได้ฝากมาถึงนายกฯด้วยว่า สำหรับฝ่ายแค้นฝ่ายค้านบางคนที่อิจฉาริษยาในผลงานรัฐบาล ต่อให้นายกฯและรัฐบาลทำดีที่สุดเพื่อประเทศชาติดูแลประชาชาชนดีแค่ไหน คนเหล่านั้นก็จะไม่มีวันสนับสนุนหรือเห็นด้วยกับนายกฯและรัฐบาล เพราะคนเหล่านี้คือ พวกมองโลกในแง่ร้ายและไม่เคยคิดหวังดีต่อบ้านเมืองขอให้นายกฯอดทนและทำใจ อย่าหวั่นไหวเด็ดขาด นี่คือเสียงประชาชนฝากมาถึงนายกฯลุงตู่ครับ"