"แพท พาวเวอร์แพท" พ้นโทษแล้ว หลังจำคุกกว่า 16 ปี 6 เดือน ในข้อหามียาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ เจ้าตัวเผยเป็นครั้งแรก บอก "ชีวิตเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง" หลังจากนี้ขอทำตัวเป็นคนดีเพื่อครอบครัวและสังคม

อดีตนักร้องชื่อดัง “แพท พาวเวอร์แพท” หรือ วรยศ บุญทองนุ่ม พ้นโทษแล้ววันนี้ (4 ม.ค) หลังโดนจับในข้อหามียาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ ศาลตัดสินจำคุก 50 ปี และถูกคุมขังที่เรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2547

โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในเรือนจำ แพทประพฤติตัวอยู่ในกฎระเบียบของเรือนจำจนแพทได้เป็นนักโทษชั้นดีเยี่ยม สำนึกผิดในสิ่งที่ตัวเองทำ และเรียนหนังสือจนจบปริญญาตรี วาดรูป เล่นกีต้าร์ แต่งเพลง และสอนเพื่อนนักโทษเล่นดนตรี จนได้รับการลดโทษมาเรื่อยๆ เหลือ 16 ปี 6 เดือน และได้พ้นโทษออกมาเริ่มต้นชีวิตใหม่นอกรั้วเรือนจำในวัย 40 ปี

วันนี้แพทเปิดใจเป็นครั้งแรกว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และรู้สึกสำนึกในพระเมตตาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานอภัยโทษ ตนซาบซึ้งใจ มากที่ท่านให้โอกาสให้ตนได้กลับตัวเป็นคนดี ดูแลครอบครัว ตนจะรักษาโอกาสครั้งนี้เท่าชีวิตจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอทำแต่สิ่งที่ดี และจะช่วยรณรงค์เรื่องยาเสพติด ซึ่งตนได้ปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ก่อนออกมา เมื่อในอดีตตนอาจจะมีส่วนที่เคยทำร้ายสังคม หลังจากนี้ตนขอชดใช้กับสังคม และครอบครัว ไม่คิดว่าจะได้รับอภัยโทษเร็วขนาดนี้

ครั้งแรกที่ได้เจอครอบครัวเป็นความรู้สึกที่พูดยาก เพราะว่ามีหลายความรู้สึก เหมือนเป็นวันที่ตนฝันมาโดยตลอดเกือบ 17 ปี ดีใจที่หลายคนมารอรับ ทั้งครอบครัว เพื่อนๆ วันนี้รู้สึกอบอุ่นมากๆ ตื่นตันใจมากๆ ตนจะจดจำไปจนวันตาย ตอนก้มกราบพ่อแม่พูดไม่ออก ในชีวิตตนไม่เคยทำ ตอนที่อยู่ในนั้นคิดว่าจะกล้าทำไหม แต่พอถึงเวลาจริงตนทำได้เลยโดยที่ไม่ต้องคิด อยากขอโทษพ่อแม่ที่ทำให้ลำบากตลอด 16-17 ปี ตนเป็นลูกชายคนเดียว มันใช่หรอที่พ่อแม่ต้องมาดูแล พ่อบอกว่าไม่ต้องร้องไห้ให้กลับมาอยู่ด้วยกัน วันนี้เหมือนเป็นวันเกิดใหม่ ได้รู้ว่าครอบครัวและสังคมพร้อมที่จะอ้าแขนรับ ทุกอย่างมันเกินคาดกว่าที่ตนคิดไว้

"แพท พาวเวอร์แพท" พ้นโทษแล้ว บอกชีวิตหลังจากนี้ขอเป็นคนดี