คุณผู้ชมช่อง 8 เตรียมพบกับความสวยงามของแม่ไม้มวยไทย หมัด เข่า ศอก ประกอบดนตรี กับการแข่งขันนาฎมวยไทย อีซูซุปีที่ 11 รอบชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแข่งขันนาฎมวยไทย อีซูซุปีที่ 11 โครงการ รักชาติ รักษ์มวยไทย รอบชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจัดขึ้นที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระดับ ระดับมัถยมต้น มี 6 โรงเรียนที่ส่งเข้าประกวด และระดับมัถยมปลายและอาชีวะ 5 โรงเรียน ผู้ชนะในแต่ระดับจะได้ถ้วยพระราชทาน พร้อมเงินรางวัล 300,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้ถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 3 จะได้ถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล 50,000 บาท

ซึ่งจะมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นให้คะแนน อาทิ ดร.แสวง วิทยพิทักษ์ ประธานกรรมการผู้ตัดสินมวยไทยไฟท์ สุดสาคร ส.กลิ่นมี และ ป.ต.ท. ว.รุจิรวงศ์ นักชกไทยไฟท์ ส่วน หนุ่มเดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล และ หนุ่มเป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์ จะเป็นผู้ดำเนินรายการการแข่งขันในครั้งนี้

สำหรับนาฎมวยไทย คือ การแสดงท่าแม่ไม้มวยไทย หมัด เท้า เข่า ศอก ประกอบดนตรี ก่อนการแสดงทุกครั้ง ต้องมีการไหว้ครูถือเป็นกติกาบังคับ และนับเป็นจารีตประเพณีของมวยไทยที่ยึดปฏิบัติมาแต่โบราณ นาฏมวยไทยถือเป็นอีกหนึ่งด้านของศาสตร์ศิลปะการแสดงที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ซึ่งคุณผู้ชมสามารถติดตามรับชมได้ผ่านทางช่อง 8 กดหมายเลข 27