รมว.คลัง ยัน ไม่แจก 5,000 รอบ 2 แม้สถานการณ์โควิด-19 จะต้องกลับมาเฝ้าระวังอีกครั้ง เน้นกระตุ้นให้คนใช้จ่ายผ่านโครงการรัฐ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสรัฐบาลจะจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท เพิ่มเติมอีกครั้ง หลังจากมีการระบาดของโควิด-19 อีกรอบ ว่า กระทรวงการคลังไม่มีมาตรการแจกเงินเยียวยา 5,000 บาทให้กับประชาชน แม้สถานการณ์โควิด-19 จะต้องกลับมาเฝ้าระวังอีกครั้ง โดยมาตรการด้านการคลังหลังจากนี้จะเน้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจไม่ใช่การเยียวยาเหมือนที่ผ่านมา

สำหรับมาตรการในการดูแลเศรษฐกิจยังเป็นมาตรการชุดเดิม เน้นกระตุ้นให้คนใช้จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่ง ช้อปดีมีคืน เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ได้มีการปรับเงื่อนไข โดยการเพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยวในหลายจังหวัด โดยเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ต้องช่วยกันทั้งประเทศ เพื่อให้เศรษฐกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

สำหรับผลกระทบของการท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย หลังจากพบว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องออกมาตรการพิเศษเพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว เพราะจากการสอบถามคนในพื้นที่พบว่า สถานการณ์ยังเป็นปกติดี