"เอ๋ ปารีณา" เปิดหน้ารุก ไล่ยื่นหนังสือค้านยกเลิก ม.112 ลั่น ม็อบไปยื่นที่ไหนจะตามไปทุกที่ ย้ำ ต้องเอาผิดคนดูหมิ่นสถาบัน โว แจ้งความไปแล้วกว่าร้อยคน จวก ม็อบรุนแรง บอก "เพนกวิ้น" น่ารักเหมือนซาลาเปา แต่จิตใจต่ำทราม

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นข้อเรียกร้องต่อคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน สหประชาชาติ และนานาชาติ (UN) คัดค้านการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หลังนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย พร้อมด้วยมวลชนราษฎร ยื่นข้อเรียกร้องต่อคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน สหประชาชาติ และนานาชาติ เพื่อกดดันให้รัฐบาลไทย ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และยุติดำเนินคดีแกนนำทุกคน เมื่อวานนี้ (10ธ.ค.)

โดย น.ส.ปารีณา ระบุว่า ในหนังสือที่ยื่นต่อ UN วันนี้มีการพูดถึงตัวกฎหมาย ม.112 / ม.393 และ ม.326 เป็นกฎหมายที่ไม่สามารถดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ พร้อมทั้งพูดถึงขนบธรรมเนียมจารรนประเพณีของคนไทย และมองว่าคนที่ถูกดำเนินคดีแล้วมายื่นหนังสื่อต่อ UN ขอให้ยกเลิกเป็นเรื่องไร้สาระ และเป็นไปไม่ได้ที่จะนกเลิก ดังนั้น ย้ำว่าบุคคลที่ดูหมิ่น อาฆาตมาร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ต้องถูกดำเนินคดี

ขณะเดียวกันยังได้เขียนหนังสือ ที่แสดงให้เห็นถึงการชุมนุมที่ไม่สงบและสันติมีการนำอาวุธเข้ามาในการชุมนุม ใบ้ความรุนแรง ทั้งต่อกันเองและทำร้ายเจ้าหน้าที่ ใช้สิทธิเสรีภาพในการพูดแต่ละเมิดสิทธิผู้อื่น ซึ่งหลังจากนี้ไม่ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะยื่นหนังสือต่อต่างประเทศ ที่ไหน ตนเองก็จะไปยื่นตามทั้งหมดในวันถัดไป เพราะไม่อยากให้ต่างประเทศเข้าใจผิด หรือรับข้อมูลเพียงด้านเดียว

ส่วนการเดินหน้ายื่นหนังสือต่อจากนี้ จะเป็นการพยายามดึงต่างประเทศไทยเช้ามาเกี่ยวกับประเทศไทยหรือไม่นั้น น.ส.ปารีณา ระบุว่า ในหนังสือได้มีการพูดถึงอธิปไตยของแต่ละประเทศ และประเทศนั้นๆก็มีบริบทที่สอดคล้องกับจารีตประเพณี และมีอธิปไตยในการดำเนินคดี

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า การชุมนุมยังสามารถทำได้แต่ต้องไม่กระทบต่อสิทธิเสรีภาพของคนอื่น ทุกวันนี้มีออกมาด่าจำนวนมากเรื่องการกีดขวางการจราจร พร้อมย้ำว่าหากมีการดูหมิ่นสถาบันฯตนเองจะเดินหน้าแจังความดำเนินคดีกับทุกคน ซึ่งที่ผ่านมาแจ้งไปแล้วกว่า 100 ราย เพราะต้องพยายามดำเนินการให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่สภาวะสงบสุขและปกติเหมือนเดิม

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณี เหตุการณ์ปะทะคารมกับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำจากกลุ่มราษฎร 2563 หลังเข้าให้ข้อมูลร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน กมธ. เพื่อขอให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ กรณีถูกทำร้ายร่างกายหลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ ว่า เป็นครั้งแรกที่เจอเพนกวิ้น เป็นคนอวบๆขาวๆเหมือนซาลาเปา น่ารัก แต่จิตใจต่ำทราม ตนเองพยายามทำหน้าที่ในการซักถามผู้มาชี้แจง แต่วันนั้นยังไม่ได้ถามกลับตอบ พร้อมทั้งมีการชี้หน้ากันเกิดขึ้นจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่วนจะมีการเรียกเข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่นั้น อยู่ที่มติของ กมธ.

สำหรับบรรยากาศโดยรอบมีประชาชนบางส่วนมาร่วมให้กำลังใจและสนับสนุน น.ส.ปารีณา พร้อมชูป้าย ไม่เห็นด้วยกับการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ และการนกเลิก ม.112 ซึ่งในระหว่างที่ น.ส.ปารีณา อ่านแถลงการณ์พบว่า มีชายวัยกลางคน สวมเสื้อสีน้ำเงินเดินมาชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกน ว่า "ชาวราชบุรีไม่เอาเผด็จการ" แต่ไม่มีเหตุชุลมุนใดๆเกิดขึ้น