จังหวัดเลยสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น โดยเฉพาะยอดภูกระดึง และภูเรือ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 7 องศาเซลเซียล ชาวบ้านแห่ผิงไฟคลายหนาว

ตามยอดภูแหล่งท่องเที่ยว ทั้งภูกระดึง และภูเรือ อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 7 องศาเซลเซียล ทำให้นักท่องเที่ยว ยังคงเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น นอนกางเต็นท์ชมธรรมชาติ อย่างคึกคัก

ขณะที่ชาวบ้านห้วยตาด อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ต่างพากันสวมเสื้อกันหนาว ตื่นแต่เช้ามานั่งผิงไฟ เพื่อคลายความหนาว สร้างร่างกายให้อบอุ่น หลังอุณหภูมิลดต่ำอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส มีสายหมอกบางๆ

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวแห่ไปเช็คอินและเที่ยวชมทุ่งดอกไม้เปิดใหม่ ภายในแปลงกังหัน หมวดพืชไร่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

โดยมีดอกไม้นานาพันธุ์ ทั้งคอสมอสสีม่วงสลับกับสีชมพู ดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวันสีเหลืองสด มากกว่า 1 แสนดอก บานสะพรั่งต้อนรับลมหนาว จุดเด่นมีกังหันลม ทำสะพานไม้ไผ่เป็นทางเดินลงไปในสระน้ำ ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้ โดยจะเก็บค่าเข้าชมคนละ 10 บาท

และที่จังหวัดสกลนคร เช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 13 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบหนองหาร ซึ่งทำอาชีพประมงน้ำจืด กระทบไม่สามารถออกเรือไปหาปลาในตอนเช้ามืดได้ จึงพาต่างจอดเรือเทียบท่าจำนวนมาก

ภูกระดึงลดฮวบเหลือ 7 องศา