เพื่อนบ้านในแฟลตย่านร่มเกล้า ร้องนิติบุคคล มีห้องเช่ารายหนึ่ง เลี้ยงหมาและแมวเกือบ 20 ตัวไว้ในห้อง ส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในแฟลต ขณะที่เจ้าของหมา-แมว ร่ำไห้ วอนผู้ใจบุญช่วยรับน้องหมาน้องแมวไปเลี้ยง ยอมรับไม่มีเงินพอจ่ายให้สถานรับเลี้ยง ที่คิดค่าดำเนินการตัวละ 1,000 บาท

หมาเเมวเกือบ 20 ตัว อาศัยในตึก15 ชั้น 2 ของแฟลตเกรียงไกร เคหะร่มเกล้านี้ กลายเป็นชนวนเหตุให้นิติบุคคลของแฟลต ขอความร่วมมือหญิงสาวเจ้าของ ให้ช่วยย้ายหมา เเมว ออกจากห้องพัก หลังมีเพื่อนบ้านร้องเรียนว่า ส่งกลิ่น และเสียงรบกวน

คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 พูดคุยกับผู้จัดการนิติบุคคลร่มเกล้า 8 บอกว่า ปลายปีที่เเล้ว คนในแฟลตร้องเรียนว่า ผู้เช่าห้องคนหนึ่ง นำหมาแมวมาเลี้ยงในห้อง ส่งกลิ่น และเสียงสร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านห้องใกล้เคียง นิติฯ จึงได้แจ้งเตือนผู้เช่าห้องให้ดูแลจนไม่มีกลิ่นเหม็น แต่ยังมีการร้องเรียนมาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

ยอมรับตามกฎไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ในแฟลต แต่ที่ผ่านมา อะลุ่มอล่วย เพราะสงสาร และเข้าใจ แต่ล่าสุด เจ้าของสัตว์ มีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน จึงขอให้ย้ายสัตว์เลี้ยงออก โดยเจ้าของห้องรับปากจะย้ายหมา และแมวออก ภายในวันที่ 15 ธันวาคม

ด้านเจ้าของหมาแมว เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ด้วยความรักสัตว์ จึงเก็บหมา - แมวที่ถูกรถชน มาเลี้ยง บางตัวมีคนนำมาฝากไว้ ที่ผ่านมา พยายามดูแลทุกอย่าง เพื่อไม่ให้มีกลิ่น

พร้อมยอมรับว่า เสียใจที่หลายคนไม่เข้าใจหัวอกคนเลี้ยงสัตว์ และเคยติดต่อไปยังสถานที่แห่งหนึ่งที่รับอุปการะสัตว์ ย่านนครปฐม แต่คิดค่าใช้จ่ายตัวละ 1,000 บาท ตนเป็นเพียงแม่บ้าน สามี ขับแท็กซี่ไม่มีปัญญาจะหาเงินจำนวนมากมาจ่าย

พร้อมวอนขอผู้ใจดีที่สนใจรับอุปการะหมาแมว หรือมีหน่วยงานที่ช่วยเหลือได้ตนก็ยินดีจะให้น้องหมาและน้องแมวไป ขอแค่ให้มั่นใจว่า พวกเขาจะได้ไปอยู่ในสถานที่หรือบ้านใหม่ที่ได้รับการเลี้ยงดูจากคนที่รักสัตว์จริงๆ

หญิงร้องช่วยหมา-แมว 20 ตัว หลังถูกขับไล่จากแฟลต