เกิดเรื่องวุ่นวายไม่เว้นแต่ละวัน เพราะต่างฝ่ายต่างงัดกลวิธีที่จะได้เศียรนาคมาครอง ในละคร "ขุมทรัพย์ลำโขง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 งานนี้ดาวร้ายอย่าง "เต๋า-สมชาย เข็มกลัด" และมือขวาอย่าง "ต่อ-เรืองฤทธิ์ วิสมล" เจอแผนซ้อนแผนของ หนุ่ม "ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ" และ สาว "ปุ๊กปิ๊ก-ณอร์ลชัญ วรรณปกาสิต" ที่ลงทุนแปลงโฉมเป็นสาวแขก แกงหม้อใหญ่สับขาหลอก ลมควันปล่อยแก๊สพิษหวิดตาย เบื้องหลังจะเป็นอย่างไรมีภาพให้ชมกัน

            เป็นฉากที่ เหมยลี่(ปุ๊กปิ๊ก-ณอร์ลชัญ) ในคราบฟาริสรีบรออยู่ในมุมมืด ราชสีห์(เต๋า-สมชาย)จับตามองเหมยลี่แบบไม่ไว้ใจ ที่ด้านในของอาคารร้าง เห็นเศียรนาคสีรุ้งตั้งอยู่ มีสายสิญจน์พันรอบ  ราชสีห์ตาเป็นประกายหยิบเศียรนาคขึ้นมาดู แต่แล้วราชสีห์ก็รู้ว่านี่คือของปลอม เลยฟาดเศียรนาคแตก  เหมยลี่รีบปิดประตูขังทั้งสองไว้ แล้วแก๊สพิษก็ถูกปล่อย ประตูเด้งออก เหมยลี่กระเด็นด้วยแรงดันแก๊ส บรมชัย(ฟลุค-จิระ) ที่ดักรออยู่ก็มาชิงเศียรนาคของจริงไปแต่เจอพลังเศียรนาคที่รุนแรงมาก ทำให้บรมชัยสลบ

            เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่อาคารร้างย่านใจกลางเมือง เป็นฉากที่ช่วงชิงเศียรนาคอีกเช่นเคย แต่การชิงเศียรนาคในครั้งนี้ ไม่ได้มาบู๊ฟาดฟันกันแต่อย่างใด แต่จะเป็นการชิงเศียรนาคในรูปแบบของการใช้สมอง สับขาหลอก จนเหยื่อติดกับดักซึ่งเหยื่อในครั้งนี้ กลายเป็นหนุ่มเต๋า ดาวร้ายของเรานี่เอง ด้านสาวปุ๊กปิ๊ก วันนี้มาในมาดสาวอาหรับ จัดเต็มเพราะต้องแปลงโฉมชุดใหญ่ จนเต๋าและต่อแซวว่า สวยผิดหูผิดตานะจ๊ะน้อง อิอิ ส่วนหนุ่มฟลุคที่งานนี้ต้องมาถ่ายทำในโกดังร้าง ที่ทั้งฝุ่นและร้อน แต่ด้วยเสื้อผ้าที่ฟลุคใส่นั้น สูทและเสื้อแขนยาวจัดเต็มขนาดนี้ จนหนุ่มฟลุคแซวตัวเองขำ ๆ ว่า เนี๊ยบไม่ดูโลเคชั่นอีกแล้ว ฮ่า ๆ 

           พูดเลยว่า งานนี้ทีมงานเตรียมทิชชู่ไว้รอเลยเพราะ มีเต่าระเบิดแน่นอน ฮ่า ๆ หลังจากที่นักแสดงซักซ้อมคิวต่อบทจนเป๊ะปังแล้ว ถ่ายจริงเริ่มที่ปุ๊กปิ๊กลงจากรถเดินเข้าตึกไปก่อน เต๋า และ ต่อ เดินตามมาติดๆ ด้วยทีท่าระวังตัวสุด ๆ เต๋า และ ต่อเห็นเศียรนาคตั้งอยู่บนตู้ภายในห้อง ทั้งสองรีบเข้าไปหยิบเศียรนาค เต๋าจับสังเกตได้ว่านี่มันเศียรนาคปลอม เต๋าเดือดทุ่มทิ้ง ทันใดนั้นประตูในห้องปิดล็อค และมีแก๊สพิษปล่อยออกมา ต่อพยายามก้มตัวปกป้องเต๋า จนถูกแก๊สกัดหน้าพุพอง เต๋าหยิบอีกเศียรมาปล่อยพลังจนเหมยลี่ที่อยู่ด้านนอกถูกแรงประตูอัดกระเด็นออก ทำให้เต๋าและต่อพยุงร่างกันออกมา แต่เจอฟลุคดักรออยู่ข้างนอก บู๊และชิงเศียร จนเต๋าและต่อต้องหนีเอาชีวิตรอด ติดตามฉากสุดมันส์นี้ได้ในวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม  เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ห้ามพลาด