โซเชียลมีเดียแชร์มีชายคนหนึ่งไปนอนประท้วงอยู่ที่แยกรัชโยธินช่วงกลางดึก หลังคดีอุบัติเหตุรถเมล์โดยสารเฉี่ยวชนภรรยาเสียชีวิตไม่คืบหน้านานนับเดือน ขณะที่หน่วยงานเกี่ยวข้องคู่กรณีโยนคดีให้ตำรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริงก่อน

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.2563 ตำรวจ สน.พหลโยธิน เข้าตรวจสอบบริเวณเกาะถนนรัชดากลางแยกรัชโยธิน หลังชาวเน็ตได้แชร์ภาพของชายคนหนึ่งที่กำลังนอนอยู่บนเกาะกลางถนน บนถนนรัชดา เขตจตุจักร พร้อมกับรูปภาพของผู้เสียชีวิตและป้ายข้อความระบุว่า ชะตากรรม หรือ สังคมกลั่นแกล้ง 15 ตุลาคม เมียโดนรถเฉียวแล้วเหยียบตายตรงนี้ ผ่านไป 2 เดือน ยังไม่เห็นความรับผิดชอบของรถ ขสมก.สาย 39 ลูกกับผัวตกงานลำบาก อยากรู้แม้แต่ค่าทำศพก็ไม่เห็น วอนสังคมโซเชียลถ่ายแชร์ ข้อมูล 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณดังกล่าวพบชายในรูปภาพอยู่บริเวณเกาะกลางจริง ต่อมาทราบชื่อคือนายโชคชัย ใบยพฤกษ์ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบสวนที่ สน.พหลโยธิน เพื่อสอบถามข้อมูล 

นายโชคชัย เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เพิ่งตกงานได้ไม่นานจากพิษโควิด-19 ซึ่งในวันเกิดเหตุลูกชายขี่รถจักรยานยนต์พาภรรยาไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้าใกล้ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งขณะขับออกมาตามทางปกติ เกิดถูกรถโดยสารประจำทางสายหนึ่งชนท้ายรถ ก่อนที่รถโดยสารฯ จะเหยียบร่างของภรรยาซ้ำทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที หลังเกิดเรื่องได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ซึ่งก็เรียกคู่กรณีมาสอบสวน โดยคู่กรณีได้แจ้งให้ตัวเองดำเนินการเรื่องประกอบพิธีทางศาสนาไปก่อน จึงนำร่างภรรยากลับไปประกอบพิธีที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งก็มีคนขับรถคันที่เกิดเหตุไปร่วมพิธีและขอขมาศพ แต่หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป ตัวเองได้สอบถามความรับผิดชอบกับหน่วยงานต้นสังกัดที่เป็นคู่กรณี แต่ก็ได้รับคำบ่ายเบี่ยงให้ไปสอบถามกับตำรวจ ขณะที่ตำรวจเจ้าของคดีก็ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะนี้ตัวเองมีฐานะยากจนไม่รู้จะพึ่งพาใคร จึงตัดสินใจประท้วงขอความเป็นธรรมบริเวณแยกดังกล่าวตั้งแต่ 18.00 น. ของวันที่ 3 ธันวาคม 

ด้าน จ่าอากาศตรีธิดา สุมพันธ์ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ยอมรับว่า วันนั้นไม่เห็นชัดเจนว่าใครเป็นฝ่ายถูกฝ่ายผิด แต่ได้เข้าให้การช่วยเหลือด้วยการโบกรถ มีกระเป๋ารถประจำทางมาถามว่า เห็นขณะที่รถจักรยานยนต์ปาดหน้าหรือไม่ ซึ่งตัวเองไม่เห็นจึงปฏิเสธ จนมาถึงวันนี้ขณะกำลังขับรถกลับบ้าน บังเอิญเห็นชายคนดังกล่าวนอนร้องขอความเป็นธรรม ตัวเองซึ่งอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น จึงพยายามหาทางช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ 

อย่างไรก็ตามร้อยเวร สน.พหลโยธิน ได้พาตัวนายโชคชัย ไปซักถามรายละเอียดทั้งหมด และรอพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อสอบถามความคืบหน้า และเตรียมประสานเรื่องราวร้องทุกข์ ให้ผู้บังคับบัญชารับทราบอีกครั้งในเช้าวันนี้