เปิดใจสาวถูกอ้างเป็นคู่ขาอยู่กินกับรองเจ้าอาวาสวัดใน จ.สิงห์บุรี ยัน ไม่ใช่สาวในคลิป และไม่มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ขณะที่เจ้าอาวาส เตรียมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

กรณีเพจ "พุทธที่แท้จริง" เผยภาพพระสงฆ์เปลื้องจีวรอยู่กับสีกาสาว สองต่อสอง ก่อนจะตัดมาภาพที่ทั้งสองกำลังร่วมรักกัน พร้อมระบุว่าเป็นถึงรองเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่ง ที่สิงห์บุรี ส่วนสีกาเป็นเจ้าของร้านกาแฟข้างวัด อยู่กินกันฉันสามีภรรยาเป็น 10 ปี

วันนี้ คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปที่วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร จังหวัดสิงห์บุรี พบว่า กุฏิรองเจ้าอาวาสที่ถูกระบุในคลิปปิดเงียบ และรองเจ้าอาวาสไม่ได้กลับวัดตั้งแต่เมื่อวาน

ทีมข่าวไปที่ร้านกาแฟของหญิงสาว ที่ถูกระบุว่ามีสัมพันธ์กับพระ ระบุว่า ถ้าดูจากสรีระ ดูจากรูปที่นำมาปล่อยแล้ว ไม่ใช่เธอแน่นอน พร้อมท้าถ้าใครมีรูปที่ชัดเจนว่าเป็นตัวเธอมายืนยัน จะให้ให้ภาพละหนึ่งหมื่นเลย

ยืนยันว่า ทำงานให้กับวัดมานานตั้งแต่รุ่นแม่ ช่วยงานที่วัดนี้มาตลอด และเช่าที่เปิดร้านกาแฟขายในวัด รู้จักสนิทพระทุกรูป แต่ไม่เคยมีสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสม และไม่เคยเข้าไปในกุฏิพระ เชื่อว่าเรื่องที่เกิดเหตุขึ้นอาจเป็นความไม่พอใจเกี่ยวกับผลประโยชน์ในวัด และเตรียมแจ้งความกลับเพราะทำให้เสื่อมเสีย

ด้าน พระเทพปริยัติสุธี เจ้าอาวาสวัดพระนอนจักรสีห์ เปิดเผยว่า สอบถามข้อเท็จจริงจากรองเจ้าอาวาสแล้วยอมรับว่าภาพที่เห็นใบหน้าชัดเป็นตนเอง แต่ภาพที่นอนอยู่กับสีกาไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธ หลังจากนั้นได้ออกจากวัดไป และติดต่อไม่ได้

ทั้งนี้ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะรอบกุฏิของรองเจ้าอาวาส มีพระ-เณร เข้าออกจำนวนมาก และทั้งพระกับสีกา มีเรื่องที่ติดต่อและทำงานร่วมกันอยู่เสมอ

ตอนนี้สำนักพระพุทธศาสนาส่งหนังสือมาให้สอบข้อเท็จจริง และเตรียมตั้งกรรมการสอบสวน หากทำผิดจริงก็จะไม่ปกป้อง

ขณะที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดสิงห์บุรี ไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว.

สำหรับรองเจ้าอาวาสฯ บวชและอยู่ที่วัดตั้งแต่ปี 2540 เป็นพระนักพัฒนาสายการศึกษา

เปิดใจแม่ค้ากาแฟ ยัน ไม่ใช่คู่ขารองเจ้าอาวาส