ที่อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงมีน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ คนที่ยังติดอยู่ภายในบ้าน ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พบว่า ระดับน้ำลึกสุดที่หน้าโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ลึกประมาณ 1 เมตร หรือเหนือเอว ทั้งรถเล็กและรถใหญ่สัญจรด้วยความยากลำบาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ระดมกำลังนำกระสอบทรายมาปิดที่ประตูด้านหน้า แต่ปรากฏว่า เวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ มวลน้ำได้ทะลักข้ามกำแพงเข้ามาภายในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ต้องแก้ไขสถานการณ์แบบรายชั่วโมง

ด้านเทศบาลนครศรีธรรมราช ได้ยกระดับการแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งคลอง เป็นระดับธงแดง แนะนำให้ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว อพยพไปอยู่ที่อื่นก่อน เนื่องจากเกรงว่า จะมีความเสี่ยงเรื่องน้ำท่วมฉับพลันในหลายชุมชน

นอกจากนี้ ถนนหลายสายใน 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่  นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล และพัทลุง ยังถูกตัดขาด ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้

สำหรับในเขตเทศบาล ภาพรวมสถานการณ์ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง การให้ความช่วยเหลือมีความยากลำบาก เนื่องจากน้ำมีปริมาณที่สูงขึ้น และยังคงต้องตั้งรับน้ำที่ไหลมาจาก อ.คีรีวง และ อ.ลานสกาด้วยเช่นกัน

ขณะที่ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว ทั้ง 23 อำเภอ มีประชาชนได้รับเดือดร้อนแล้วกว่า 20,000 ครอบครัว นอกจากนี้ ถนนหลายสายใน 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ นครศรีธรรมราช สงขลา สตูล และพัทลุง ยังถูกตัดขาด รถเล็กไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้

เร่งช่วยชาวบ้านติดน้ำท่วม อ.เมืองนครศรีธรรมราช