นายกฯ ท่าทีผ่อนคลายหลังศาลตัดสินคดีพักบ้านทหาร ห่วงน้ำท่วมภาคใต้ สั่งดูแลช่วยเหลือประชาชนเต็มที่

(3 ธ.ค. 2563) ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยคดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาศัยบ้านพักในค่ายทหารไม่มีความผิด โดยวันนี้นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยเป็นประธานมอบนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลที่สโมสรทหารบก

ซึ่งภายหลังเปิดงาน นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จากนั้นนายกรัฐมนตรี ไปหยุดคุยกลับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ยังไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า นายกรัฐมนตรีมีท่าทีผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นมากกว่าเมื่อวาน โดยก่อนขึ้นรถกลับทำเนียบ นายกรัฐมนตรี ยังได้ทำมือสัญญาลักษณ์ไอเลิฟยูอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ เวลา 18.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา มีกำหนดเฝ้า ฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีสวดเจริญมหามงคลรวมศาสนา 3 ธันวาคม 2563 สืบสานพระราชปณิธาน “ธรรมราชินี” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2563 ณ พระลานพระราชวังดุสิต