เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน 7 จำนวน 30 นาย ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านควนสุวรรณ ตำบลคลองไทรอำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อช่วยขนย้ายสิ่งของมีค่าและเอกสารประกอบการเรียนขึ้นที่สูง หลังถูกมวลน้ำจากฝนที่ตกหนัก ทำน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมโรงเรียนระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตร

นอกจากนั้นยังเข้าช่วยประชาชนจำนวน 7 ครัวเรือน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลน้ำรอบ อำเภอพุนพิน หลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร จึงได้ทำการช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และมอบน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้น ซึ่งอำเภอพุนพินได้รับผลกระทบจากน้ำที่ไหลหลากจากต้นน้ำคลองยัน ที่ไหลมาจากเทือกเขาแก่งกรุง ประกอบกับมีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้ว 34 หมู่บ้าน 14 ตำบล ถือเป็นอุทกภัยใหญ่อีกครั้งซึ่งหลายฝ่ายมีความกังวลว่าจะเกิดน้ำท่วมสูงและนานเหมือนปี 2554 เนื่องจากต้องเตรียมรับน้ำที่มาจากคลองพุมดวง ทางทิศตะวันตก น้ำจากคลองยันทางทิศเหนือ และน้ำจากบ้านนาสารและบ้านนาเดิม ทางทิศใต้ ซึ่งอำเภอพุนพินได้แจ้งถึงทุกหน่วยงานเตรียมรับสถานการณ์แล้ว
ทางด้านหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 สำนักงานพัฒนาภาค 4 ทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนในการอพยพ และยกของหนีน้ำ ในพื้นที่ตำบลขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานีในช่วงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากมวลน้ำไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับอีกหลายหน่วยงานที่เฝ้าระวังและช่วยเหลือประชาชนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

ขณะที่สภาพอากาศ ยังมีฝนต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนสะสมกว่า 48 ชั่วโมง วัดได้กว่า 250 มิลลิเมตรแล้ว มีฝนทิ้งช่วงให้บางระยะ เริ่มมีประชาชนต้องอาศัยจุดอพยพเป็นการชั่วคราวแล้ว ขณะที่น้ำตอนบนไหลสมทบตอนล่างอย่างต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่รับน้ำในอำเภอต่างๆควรยกของขึ้นที่สูง และประเมินสถานการณ์อพยพตัวเองเพื่อความปลอดภัย ส่วนภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมตอนมีมีพื้นที่ถูกน่ำท่วมแล้ว 11 อำเภอ ประกอบด้วย ประกอบด้วย อ.เมือง อ.วิภาวดี อ.ท่าฉาง อ.ไชยา อ.ดอนสัก อ.กาญจนดิษฐ์ อ.พุนพิน อ.เคียนซา อ.บ้านนาสาร อ.บ้านนาเดิม และ อ.ท่าชนะ