จบดราม่า ลุงพล - อุ๊บ วิริยะ หลังปิดห้องเคลียร์ใจกันนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนออกมากอดกันโชว์สื่อ ยืนยัน ยังรักและจะกลับมาร่วมงานกันเหมือนเดิม

จากกรณีที่ อุ๊บ - วิริยะ นักปั้นมือทอง กับ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล บ้านกกกอก มีข่าวความขัดแย้งกันเรื่องการรับงาน จนถึงขั้นประกาศตัดสัมพันธ์กันก่อนหน้านี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทั้ง 2 คน รวมทั้ง หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ที่เข้ามาเป็นกาวใจ ได้นัดพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีการปิดห้องคุยกันนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจบดราม่าเรื่องนี้ แล้วพากันออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ด้านหมอปลา ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความเข้าใจผิดกัน เกี่ยวกับการรับงานโฆษณาสินค้า จากนั้นก็เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจและมีการโพสต์ระบายผ่านทางเฟสบุ๊ก จนทำให้เกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้น ตอนนี้ทุกคนเข้าใจกันแล้ว ซึ่งตัวเองก็ได้เตือนว่าอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

ขณะที่ลุงพล กับ อุ๊บ - วิริยะ ได้สวมกอดกันต่อหน้าสื่อมวลชน เป็นเครื่องยืนยันว่า ยังรักกันเหมือนเดิม แล้วสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ขอโทษขอโพยกันแล้ว ซึ่งต่างก็อภัยให้กัน สำหรับเรื่องงาน เมื่อเคลียร์ใจกันแล้ว ทั้ง 2 คนก็จะกลับมาร่วมงานกันเหมือนเดิม ส่วนงานแฟชั่นวีคที่บ้านกกกอก อาจต้องเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิม คือ 12 ธันวาคม เพื่อหาวัน-เวลาใหม่ที่เหมาะสม

นอกจากนี้วันนี้ลุงพล ยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องเงินบริจาคเพื่อสร้างพญานาค ในพื้นที่บ้านของตัวเอง ด้วยว่า เกิดจากความตั้งใจเพราะที่ผ่านมาได้พบเจอกับเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ก่อนจะมีพระอาจารย์ทักว่า ที่ดินข้างบ้านเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่อยู่ของปู่ยศสุวรรณนาคา จึงอยากจะสร้างเพื่อบุญบารมีให้กับตัวเองและผู้มีจิตศรัทธา จึงเปิดบัญชีรับบริจาค เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน แต่เมื่อเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันในหลายแง่มุม ล่าสุดวันนี้ตัวเองก็ได้ปิดรับบริจาคแล้ว รวมเงินบริจาค 1,305883.90 บาท ซึ่งหลังจากนี้สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่อยากร่วมทำบุญ ก็ขอให้บริจาคเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือ สิ่งของที่จะนำมาใช้ ตามที่แต่ละคนเห็นสมควร

ลุงพล - อุ๊บ จบดราม่าจูบปากกันเหมือนเดิม