ที่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทางสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จัดมอบรางวัลสุดยอดข่าวอาชญากรรมปี 2563 โดยข่าวช่อง 8 ของเราได้ รับไป 2 รางวัลด้วยกัน

เริ่มจากข่าวตีแผ่แม่ปุ๊กหลอกรับเงินบริจาค ลูกพิการ ของทางช่อง 8 ได้รางวัลชนะเลิศอันดับสาม ประเภท รางวัลสุดยอดข่าวอาชญากรรม สาขาโทรทัศน์/โทรทัศน์ออนไลน์ ประเภทสืบสวนสอบสวน ซึ่งเป็นรายงานข่าว ที่ทีมข่าวอาชญากรรมช่อง8 ที่มี นฤพล อาจหาญ ,กานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ,พนิตนาฏ พรหมบังเกิด และ จุฑารัตน์ บุบผา ผู้สื่อข่าวช่อง8 และทีมงาน เป็นผู้เปิดประเด็น นำเสนอข่าวเป็นที่แรก จนนำไปสู่การขยายผล ตรวจสอบ เพื่อช่วยเหลือ เด็กชายที่ยังมีชีวิตอยู่ จนสำเร็จ

และรางวัลที่ 2 นายนฤพล อาจหาญ นักข่าวช่อง 8 ได้รางวัลนักข่าว จิตอาสา จากการนำสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายครั้ง และนำเสนอข่าว เกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชน ในหลายเหตุการณ์ จนนำไปสู่การช่วยเหลือของหน่วยงานราชการ

นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมเเห่งประเทศไทยระบุว่า เป็นการคัดเลือกผลงานที่โดดเด่นจากวงการข่าวประจำปี 2562-2563 สำหรับการมอบรางวัลสุดยอดข่าวอาชญากรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับสื่อมวลชนทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นสายอาชญากรรมหรือสายสังคมในการสร้างสรรค์ผลงานและนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ

รวมถึงมีการมอบรางวัลให้กับนักข่าวป้ายแดง ที่เป็นนักเรียน-นักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆที่ส่งผลงานเข้าประกวด เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน คนรุ่นหลังที่จะก้าวเข้าสู่วงการสื่อสารมวลชนอีกด้วย