พ่อ-แม่ชมพู่ เดินหน้าฟ้องชาวเน็ต กล่าวหาฆ่าลูกตาย ทนายแนะ คดีหมิ่นประมาท แจ้งท้องที่ได้เลย ไม่ต้องมา ปอท. กรุงเทพฯ

พ่อ - แม่ชมพู่ เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร นำหลักฐานเป็นเอกสาร และแผ่น CD คลิปวีดีโอ ที่รวบรวมได้จากเฟซบุ๊ก นำให้ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง เพื่อขอคำปรึกษาถึงแนวทางการดำเนินคดีกับชาวเน็ต ที่มีการโพสต์แชร์ข้อความพร้อมรูปภาพ กล่าวหาว่า เป็นคนฆ่าลูก กล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลูก และพาดพิงถึงลูกสาวคนโต ทำให้ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง และกระทบกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันด้วย

ด้านแม่น้องชมพู่ บอกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุ 14 พฤษภาคม จนถึงตอนนี้ เป็นระยะเวลากว่า 6 เดือนแล้ว ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก อย่างน้อย 3 ราย ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความโจมตีครอบครัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีอีกหลายคนที่โทรศัพท์ และ ส่งข้อความมาก่อกวน ซึ่งส่งผลให้เกิดความเครียดและกระทบกับการทำมาหากินอย่างมาก วันนี้ จึงตัดสินใจขอออกมาปกป้องสิทธิของตัวเอง

ส่วนทางคดี แม่น้องชมพู่ บอกว่ายังมีความหวัง เพราะทางตำรวจก็ยังมีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอย่างต่อเนื่อง อย่าง เรื่องดีเอ็นเอ ที่ขณะนี้ตำรวจก็ยังดำเนินการอยู่ ซึ่งแม้ว่าผลในเบื้องต้นจะออกมาว่าเป็นพันธุกรรมฝั่งแม่ แต่ตอนนี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจอย่างละเอียด

โดยหลังจากเข้าปรึกษาข้อกฎหมายกับทนายสงกานต์ แล้ว พ่อ-แม่น้องชมพู่ จะนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท.

ด้าน ทนายสงกานต์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทอย่างชัดเจน สามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน.