เหตุการณ์ที่มนุษย์ป้าเอารถกระบะจอดขวางปิดท้ายรถเก๋งจนทำให้ออกไม่ได้ เมื่อเจ้าของรถเก๋งขอให้เลื่อนให้แต่ป้าไม่ยอม

คลิปที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง บอกให้ป้าถอยรถกระบะแบบมีแคป ออกจากที่จอด เพราะรถป้าไปจอดขวางปิดท้ายรถเก๋งสีขาวของตน ทำให้รถออกจากที่จอดไม่ได้

แต่ป้าเจ้าของรถกระบะแบบมีแคป ซึ่งเป็นเจ้าของร้านซ่อมรถยนต์ที่อยู่ตรงข้ามที่จอด ก็เถียงว่ารถเก๋งสามารถออกได้ แค่เลื่อนไปข้างหน้านิดหนึ่ง แต่เจ้าของรถเก๋งก็บอกว่าถ้าเลื่อนไปข้างหน้าก็ชน พร้อมถามว่าที่ตรงนี้เป็นของป้าหรือเปล่า ป้าก็ตอบว่าไม่มีโฉนด เหตุเกิดที่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต เมื่อวานนี้ เป็นคลิปที่เจ้าของรถเก๋งนำมาโพสต์

คุณตภิกฤษ พวงกุหลาบ ทีมข่าวช่อง 8 ไปพบกับ นายจิรันดร ชัยกิจ เจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าว เล่าว่า ตนเองแค่จอดรถฝั่งตรงข้ามร้านซ่อมรถยนต์ของป้า เพื่อซื้อของที่ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยจอดประมาณ 15-20 นาที เพราะรอสินค้า พอกลับมาที่รถ ก็พบว่ามีรถกระบะแบบมีแคปมาจอด ลักษณะเฉียงปิดท้ายรถเก๋งของตน เมื่อไปขอให้มาเลื่อนรถให้ คุณป้าก็ปฏิเสธพร้อมกับท้าให้ไปแจ้งตำรวจ

จากนั้นตนเองก็แจ้งตำรวจที่ สภ.ประตูน้ําจุฬาลงกรณ์ เพื่อให้มาช่วยเจรจา ซึ่งตำรวจก็ยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และพูดคุยกับหญิงที่ปรากฏในคลิป หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล เนื่องจากเกรงว่าจะให้ข้อมูลผิดพลาด

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก ส่งข้อมูลให้ทีมข่าว พบว่า ปกติแล้วหญิงเจ้าของร้านก็มักจะมีการถ่ายรูปแล้วโพสต์ต่อว่าคนอื่น ที่นำรถมาจอดบริเวณดังกล่าวเป็นประจำด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ รถโดยทั่วไปสามารถจอดได้ตามปกติ แต่พบว่ามีบางจุดที่มีการนำยางรถยนต์หรือกระถางต้นไม้มาตั้งไว้

เจอแบบนี้จะทำอย่างไร? หนุ่มโพสต์ ป้าจอดรถขวางท้ายรถคนอื่น ออกไม่ได้