มือปืนยิงการ์ดม็อบราษฎร เข้ามอบตัวแล้ว ยอมรับ ยิงอีกฝ่ายเพราะโมโหเรื่องโพสต์เฟซบุ๊กแขวะรุ่นพี่ที่ขึ้นปราศรัย ยัน ไม่มีใครจ้าง ขนาดเจ็บตัวยังต้องออกค่ารักษาเอง

นายภาสพงศ์ กุลอมรกานต์ อายุ 25 ปี อดีตนักเรียนอาชีวะ มีนบุรีโปลีเทคนิค เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อม บิดา และ หัวหน้ากลุ่มอาชีวะมีนบุรี

หลังก่อเหตุใช้ปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงเข้าใส่ นายประชากร ศักดิ์ศรีเท้า อายุ 20 ปี อดีตนักเรียนเทคนิคปทุมธานี ที่เป็นการ์ดม็อบจนบาดเจ็บ ภายหลังการประกาศยุติการชุมนุมที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายภาสพงศ์ บอกว่า ยืนยันว่า ตนเป็นการ์ดจริง​ ซึ่งในวันเกิดเหตุ พวกตนมาที่รัชโยธินเพื่อเป็นการ์ดดูแลมวลชน แต่ไม่ได้สวมปลอกแขน เพราะเข้ามาในฐานะประชาชน​ ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะนั้น​ เกิดจากมีปัญหาส่วนตัวกับกลุ่มของคนเจ็บ เพราะถูกฝ่ายคู่กรณีมาโพสต์เฟซบุ๊กแขวะเกี่ยวกับเรื่องก่อนหน้านี้​ ที่รุ่นพี่ตนไปปราศรัย ที่ จ.ชัยนาท โดยพูดถึงกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ทำให้เกิดความขัดแย้งกัน

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นต่างเรื่องการจาบจ้วงสถาบัน อย่างไรก็ตาม ยืนยันไม่ได้มีใครจ้างพวกตนมา เพราะขณะเจ็บตัว​ก็จ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง

ด้านพ่อผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตกใจอย่างมากเมื่อทราบข่าวทางโซเชียลว่า ลูกชายไปยิงการ์ดในม็อบ โดยหลังรักษาตัวเสร็จ ก็รีบพาลูกมามอบตัวทันที ยอมรับว่าไม่กังวล ผิดก็คือผิด

ส่วนเรื่องการที่ลูกชายเป็นคนยิงหรือไม่นั้น​ ตนตอบไม่ได้เพราะลูกชายยังมีอาการมึนศีรษะอยู่ แต่ถามว่าลูกชายตนเป็นสมาชิกการ์ดอาชีวะหรือไม่ ตนก็ทราบจากลูกชายว่าเป็นสมาชิกกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย​​ ส่วนเรื่องทางคดีหลังจากนี้ จะขอปรึกษากับทนายพร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน​ ทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นสอบสวน

มอบตัวแล้ว! มือยิงการ์ดม็อบ หน้า SCB สำนักงานใหญ่