ถูกโซเชียลโจมตีเป็นนางงามลวงโลก "ฟ้าใส ปวีณสุดา" เดินทางมาร้องทุกข์ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่กล่าวหา

“ฟ้าใส - ปวีณสุดา ดรูอิ้น” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 เข้าพบ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เพื่อขอความช่วยเหลือด้านกฎหมาย

ฟ้าใส กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กในกลุ่มนางงาม กล่าวหาว่าตน เป็นนางงามลวงโลก และ มีพฤติกรรมไม่ดี จนได้รับความเสียหาย อีกทั้งเมื่อมีสื่อออนไลน์นำข้อความดังกล่าวไปโพสต์ต่อ ก็ยิ่งได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงต้องการให้สื่อต่างๆ ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ ฟ้าใส ได้ไปแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามอาญชากรรมทางเทคโนโลยีแล้ว (บก.ปอท.) แล้ว แต่เนื่องจากไม่เข้าข่ายความผิดที่รับผิดชอบ จึงมาเข้าพบ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อปรึกษาแนวทางการดำเนินคดี

ด้านพลตำรวจโท ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ให้ทาง ปอท. พิจารณาและเป็นผู้สอบปากคำเบื้องต้น จากข้อความดังกล่าวที่ปรากฎในสื่อโซเชียล เป็นความผิดในฐานหมิ่นประมาททางโฆษณา ยังไม่เข้าพรบ.คอมพิวเตอร์ แต่เพื่อให้เกิดความยุติธรรม ในทางกฎหมาย จะให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำ และจะส่งเรื่องให้ท้องที่ดำเนินการต่อไป

ร้องผบช.ก. "ฟ้าใส ปวีณสุดา" หลังถูกโจมตีเป็นนางงามลวงโลก