ตำรวจสอบสวนกลาง เปิดยุทธการ "ด่วนนรกซอมบี้ Train to Bang Sue " จับอดีตผู้บริหารสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ พร้อมพวก โกงเงินสหกรณ์ฯ เสียหายเกือบ 3 พันล้านบาท

เจ้าหน้าที่ สนธิ กำลังตำรวจคอมมานโด ดีเอสไอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าจู่โจม ตรวจสอบ ภายใน รีสอร์ทหรูแห่งหนึ่ง ในอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นโครงการบ้าน และที่ดินจัดสรรกว่า 100 ไร่ ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ผู้ต้องหา ร่วมกันโกงเงิน สหกรณ์ออมทรัพย์ สโมสรรถไฟ จำกัด มาลงทุนสร้างไว้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจค้นภายในบ้านพักของผู้ต้องหา ย่านนนทบุรี , กรุงเทพฯ / สมุทรปราการ / ฉะเชิงเทรา โดยสามารถยึดทรัพย์สินได้หลายรายการ ทั้งรถหรูกว่า 10 คัน / เงินสด / สร้อยคอทองคำ / สมุดบัญชีธนาคาร รวมมูลค่าทั้งหมด 2,800 ล้านบาท

พร้อมทั้งออกหมายจับนายบุญส่ง อดีตผู้บริหาร และหัวหน้าฝ่ายจัดการสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด พร้อมกับพวก รวม 9 คน ในความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ / ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม / ร่วมกันฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามคำสั่ง/ และความผิดฐานฟอกเงิน

หลังการตรวจค้น และออกหมายจับ ผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ได้เดินทางเข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหา และ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากสหกรณ์ออมทรัพย์ สโมสรรถไฟ จำกัด เจ้าหน้าที่ยังพบว่า มีสหกรณ์อื่นๆที่นำเงินของสมาชิกมาร่วมลงทุนด้วย ซึ่งได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้ เจ้าหน้าที่จะใช้อำนาจของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. อายัดทรัพย์สิน ก่อนดำเนินการขายทอดตลาด เพื่อคืนทรัพย์ให้กับผู้เสียหายต่อไป

บุกยึดทรัพย์แก๊งโกงสหกรณ์รถไฟ เสียหายกว่า 3 พันล้าน