ที่ สน.พญาไท ภายหลังลงบันทึกจับกุมเสร็จสิ้นเรียร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.9 ซึ่งเป็นชุดที่เข้าทำการจับกุม ได้ควบคุมตัวครูใหญ่ขอนแก่น ไปส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ครูใหญ่ขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ก่อนถูกควบควบตัวไปส่งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าทำการควบตัวตามหมายของศาลจ.อุดรธานี หมายได้ออกเมื่อวานนี้ แล้วเข้าควบคุมตัววันนี้ เพื่อดำเนินคดีให้เรียบร้อย ทางตนอาจประกันในชั้นศาลหรือชั้นพนักงานสอบสวน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะส่งมอบตัวไปที่อุดรธานี และจะเป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ที่อุดรธานี อีกครั้งหนึ่ง ขอบอกพี่น้องว่าตนเองปลอดภัยดี ทุกประการ ตนเองให้ความร่มมือกับตำรวจเต็มที่ ทางตำรวจก็อำนวยความสะดวกให้เช่นกัน โดยตนเองไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

“เมื่อวานตนให้ข่าวไปว่าเคลียร์หมายหมดแล้ว คาดว่าขณะให้ข่าวหมายนี้คงอนุมัตืเช่นกัน อันนี้เป็นหมายใหม่ก็จะจัดการให้เรียบร้อย ตำรวจทุกท้องที่ถ้ามีหมายติดต่อตนเองได้ จะไปเคลียร์ให้เรียบร้อยไม่หลบหนีใด ๆ” ครูใหญ่ขอนแก่น กล่าว

ด้าน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ เผยว่าทางผู้ต้องหาไม่เคยได้รับหมายเรียก ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกเป็นหมายจับเลย แล้วก็เพิ่งออกเมื่อวาน เป็นที่น่าสังเกตุว่าเป็นการจับกุมก่อนที่จะมีการชุมนุมหลังจากนี้จะถูกนำตัวไปส่งที่สภ.เมืองอุดรธานี ทางทีมทนายความจะยื่นประกันตัวในชั้นตำรวจ

ส่ง "ครูใหญ่" ไปอุดรฯ ยัน! ไม่หลบหนี