พสกนิกรชาวไทยพร้อมใจใส่เสื้อสีเหลืองเฝ้ารับเสด็จในหลวงและพระราชินี เสด็จวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ก่อนที่ในหลวงและพระราชินีเสด็จพบพสกนิกรก่อนอย่างใกล้ชิด

เสียงแซ่ซ้องสรรเสริญ "ทรงพระเจริญ" ดังกึกก้องทั่วบริเวณสวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยพสกนิกรชาวไทยต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง มาเฝ้ารอรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ที่จะเสด็จพระราชดำเนินทรงวางพวงมาลาราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว สวนลุมพินีฯ

หลังเสร็จพระราชพิธีในหลวงและพระราชินีทรงเดินเยี่ยมพสกนิกรที่มารอเฝ้ารับเสด็จ อย่างใกล้ชิด

โดยวันนี้มี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดง , เค เยาวราช จิตอาสา เดินทางมาร่วมเฝ้ารับเสด็จด้วย พี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บอกว่าเป็นครั้งที่ 4 ที่ได้มาเฝ้ารับเสด็จในหลวงและพระราชินีอย่างใกล้ชิด เวลามาเฝ้ารับเสด็จพระองค์ท่าน ไม่ว่าจะใกล้ หรือไกล ได้เห็นพระพักตร์​พระองค์ท่าน เห็นท่านโบกพระหัตถ์​ก็มีความสุขมาก มีความรู้สึกที่ปลาบปลื้ม​ปิติมาก  เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศ รักพระองค์


ส่วนกลุ่มมวลชนราษฎรที่เห็นต่าง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บอกว่ายังไม่สายที่จะหันหน้ากลับมาพูดคุย เข้าใจกัน คนไทยหลายคนเสียใจและโกรธแค้นกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทุกคนพร้อมให้อภัยซึ่งกันและกัน ข้อมูลบางอย่างที่กลุ่มราษฎรได้รับมีแต่เรื่องลบๆ และอาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด ขอให้เลิกทำ เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน เราต้องกลับมาคุยกัน กินข้าว ในประเทศไทยด้วยกัน จึงไม่สายที่จะหยุดการกระทำดังกล่าว มันไม่ดีสำหรับคนไทยทั้งประเทศ  พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนผู้มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์มาเฝ้ารับเสด็จในหลวงและพระราชินีอีกครั้งในวันที่ 5 ธันวาคม


ส่วน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี เปิดเผยถึงการรัฐประหาร เป็นการสร้างกระแสของกลุ่มราษฎรเองที่ปลุกปั่นเพื่อต้องการเรียกมวลชนมาร่วมชุมนุม ยืนยันว่า ทางมวลชนกลุ่มไทยภักดี ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงที่นำไปสู่การรัฐประหารเพราะมองว่าไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น อยากฝากไปถึงผู้ที่อยุ่เบื่องหลัง การชุมนุมและสร้างวาทกรรมเพื่อความเกลียดชัง ขอให้คิดไตร่ตรองด้วยสติและหยุดการกระทำดังกล่าวที่เป็นการล้มล้างสถาบัน ไม่ใช่การปฏิรูป


สำหรับบรรยากาศการเฝ้ารับเสด็จที่สวนลุมพินีตั้งแต่เวลา 14:00 น ประชาชนพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลือง ทยอยเดินทางมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจความเรียบร้อย รวมถึงเจ้าหน้าที่คอยเดินตรวจตรารอบๆพื้นที่สวนลุม เพื่อดูแลความปลอดภัย