เจอเกรียนคีย์บอร์ด วิพากษ์วิจารณ์แรง เมื่อนางเอก "ยุ้ย-จีรนันท์" ลงภาพฟิตติ้งละคร "เล่ห์ลุนตยา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในอินสตราแกรม ว่า เนรคุณสังกัดเดิม จะไม่ขอติดตามผลงาน งานนี้สาวยุ้ยขอเปิดใจกลางกองละคร "ร่านดอกงิ้ว" ถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่โกรธ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด

“มีคนเข้ามาคอมเมนต์หลากหลาย แต่ยุ้ยอยู่วงการนี้มานานก็เข้าใจแหละ และเป็นธรรมดามากๆที่จะเจอทั้งคนที่รักและคนที่เกลียด  ยุ้ยว่ามันเป็นเรื่องปกติ  แต่พอเจอก็จะมีหลายๆคนที่รักเรา ยุ้ยขอบคุณมากจริงๆ บางทียุ้ยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคนที่รักเราบางครั้งไม่ได้แสดงออก พอเราถูกทำร้ายหรือโดนว่า  ทุกคนก็พร้อมที่จะออกมาปกป้อง  พร้อมที่จะออกมาสู้แทน  รู้สึกขอบคุณเลยที่วันนี้เราได้เห็นหลายๆคนที่รักเราและพร้อมที่จะปกป้องเรา คอยยืนอยู่ข้างเรา จริงๆจะบอกว่ามีหลายคอมเมนต์ที่แรงกว่านี้อีก  แต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นข่าว  บางทีมาด่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง  แต่สำหรับยุ้ยมีความรู้สึกว่าไม่เป็นไร ยุ้ยก็ปล่อยผ่านไม่เอามาใส่ใจ  เรายังต้องใช้เวลาในการทำมาหากิน ยังต้องใช้เวลาคิดปัญหาต่างๆ เพราะฉะนั้นเรื่องแบบนี้ไม่เอามาเป็นปัญหาดีกว่า แต่อย่างวันนี้พอมีข่าว ตอนแรกตกใจมากเลยนะ  ตอนเช้าตื่นขึ้นมา น้องที่ดูแลอยู่ก็บอกว่าพี่ยุ้ยรู้ไหมมันมีข่าวแบบนี้ พอเข้าไปดูก็ตกใจ เรื่องจริงๆมันไม่ได้มีอะไร ยุ้ยก็ไปตอบคอมเมนต์แค่อยากจะให้เค้ารู้สึกดีกับเราบ้างสักนิดนึงก็ยังดี ไม่ได้คิดอะไร”  

คำว่า เนรคุณ แรงสำหรับเราไหม?  “สำหรับยุ้ยก็เคารพการตัดสินใจความคิดเค้านะ  เค้าก็มีสิทธิ์ที่จะคิด  แต่สำหรับยุ้ย ยุ้ยว่ามันไม่น่าจะใช้คำนี้ด้วยกับใครก็แล้วแต่ ไม่ใช้เฉพาะกับยุ้ย เราไม่ควรจะไปด่าใคร ถามยุ้ยว่าชอบไหม ยุ้ยไม่ชอบหรอก มีใครมาด่าเรา เป็นใคร ใครก็ไม่ชอบ แต่ก็ขอบคุณที่มาดูมาคอมเมนต์ให้ ยังเสียเวลามาดูยุ้ย”

โกรธไหม?  “ไม่โกรธ ตอนอ่านก็แค่รู้สึกว่า เค้าก็อาจจะรู้สึกของเค้า มันเป็นความรู้สึกของแต่ล่ะคน ซึ่งเราก็ตัดสินไม่ได้ แต่พอมาเจอหลายๆคนเข้ามาคอมเมนต์ ยุ้ยยังตกใจเป็นหลักร้อย ทุกคนเข้ามาปกป้องยุ้ย  มีความรู้สึกว่าตอนนี้เราต้องขอบคุณเค้า เค้าทำให้เราเห็นว่ามีคนที่รักเราออกมาแสดงตัวปกป้องเราขนาดนี้ ยุ้ยมีความสุขมาก ตอนอ่านนี่คือจะร้องไห้เลยนะ  ที่ร้องไห้ไม่เสียใจกับคำด่า แต่ดีใจกับคนที่ออกมาปกป้องเรา รู้สึกซาบซึ้งมากๆ”

โชคร้ายไหม คนที่ออกมาอิสระไม่โดนด่า มีแต่เราโดนด่า?  “ไม่เรียกว่าโชคร้าย  แต่เค้าอาจจะผิดหวังมั้ง  อาจจะคิดว่ายุ้ยต้องเล่นละครให้ช่อง 7  ทำไมอยู่ๆมาเล่นละครให้ช่อง 8 ซึ่งมันก็ว่ากันไม่ได้ มันเป็นสิทธิของแต่ล่ะบุคคล เค้าก็มีสิทธิ์ที่จะคิด  จริงๆเราเป็นอิสระมา2ปีแล้ว  เราโตขึ้น บทบาทที่เราได้รับมันก็แทบจะไม่มีอะไรให้ยุ้ยเล่นแล้ว  ยุ้ยก็เข้าใจช่อง 7  ที่เค้าก็ต้องปั้นนักแสดงใหม่ๆ เพราะฉะนั้นที่เราออกมาแบบนี้ยุ้ยก็ต้องมีงานที่หลากหลายขึ้น ได้รับบทที่โตขึ้น  ยุ้ยก็อยากให้ทุกคนเข้าใจการตัดสินใจของยุ้ย  เราก็ต้องเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว ยังต้องทำมาหากิน  เพราะฉะนั้นยุ้ยก็ต้องเลือกที่ไหนมีงานให้เราทำ  ยุ้ยเป็นลูกจ้าง  ใครที่จ้างยุ้ย ยุ้ยไปหมด”

แจ้งความไหม? “ไม่หรอกค่ะ ยุ้ยยังต้องใช้เวลาในการทำงาน  เวลานอนเรายังไม่มีเลย(หัวเราะ) ยุ้ยว่าเดี๋ยวเค้าก็เข้าใจมากขึ้น”