พักเบรกความบู๊ มาเข้าโหมดหวานกันบ้างสำหรับคู่ของ พระเอก "อาร์ต-พศุตม์" และ สาว "พิงกี้-สาวิกา" ที่จะพาไปย้อนรอยพาสอดีตหวานที่ทั้งคู่พากันชวนดูพระจันทร์ และบอกรักกันหวานกรุบในละคร "ขุมทรัพย์ลำโขง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 แถมงานนี้ยังไม่ใช่แค่การบอกรักธรรมดา แต่พระเอกอาร์ตของเราต้องแลกกับการโดนตบจนหน้าสั่น เบื้องหลังภาพสวยสวีทขนาดไหน มีภาพให้ดูกันจ้า

           พินทรา(พิงกี้-สาวิกา) เดินไปตามทางปูกระเบื้องอิฐ สยุมภู(อาร์ต-พศุตม์) เดินตาม พินทราถามสยุมภูว่าทำไมต้องเดินห่างนักกับพินทรา สยุมภูไม่ตอบ แต่เร่งฝีเท้าร่นระยะมาแทนคำตอบ พินทราหยุดเดินและมองหน้าสยุมภู สยุมภูพูดไม่เข้าหูพินทรา พินทราเลยตบหน้า สยุมภูดึงพินทราเข้าไปกอด พินทราตกใจ สยุมภูบอกว่าเป็นการเอาคืนโทษฐานที่ตบหน้า สยุมภูหอมแก้ม และจูบพินทรา

           เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่พร้อมมิตรสตูดิโอจังหวัดกาญจนบุรี อย่างที่รู้กันว่าซีนนี้เป็นซีนพีเรียดที่ทั้งคู่ต้องแต่งชุดไทยกันอย่างเต็มยศ บวกกับซีนที่ถ่ายเป็นตอนกลางคืนทำให้ยุงชุกมาก งานนี้พูดเลยว่าถ้าไม่ฉีดยากันยุงไว้มีหวังยุงหามแน่นอนจ้า ถึงเวลาผู้กำกับ ธนวัฒน์ แท่งทอง เรียกพิงกี้และอาร์ตมาซักซ้อมคิวต่อบทกัน ด้วยซีนนี้เป็นซีนโรแมนติก แต่ก็ต้องมีเจ็บตัวกันนิดหน่อยก่อนจะจูบจริง เพราะหนุ่มอาร์ตต้องโดนพิงกี้ ตบ งานนี้ผู้กำกับรีเควสขอตบจริง อาร์ตเลยแกล้งพูดว่า ถ้ากี้ตบจริง พี่ก็จูบจริงนะ ฮ่า ๆ ดูท่าทางพี่น้องคู่นี้เค้าหยอกกันแรงจริงจริ๊ง แต่ก็เข้าใจได้ถ้าสาวพิงกี้จะตบหนุ่มอาร์ตแรง เพราะอยู่ในกองหนุ่มอาร์ตก็ชอบแกล้งสาวกี้ไม่น้อย

           งานนี้จะโดนเอาคืนกลางฉากไหม เดี๋ยวรอดู หลังจากที่ซักซ้อมคิวจนเป๊ะแล้ว ถ่ายจริงเริ่มที่ อาร์ต และ พิงกี้ กำลังเดินเล่นอยู่ พิงกี้จับสังเกตได้ว่าทำไมอาร์ตเอาแต่เดินตามหลังจนผิดสังเกต เลยตัดสินใจหยุดถาม อาร์ตได้แต่ถ่อมตัวไม่กล้าสบตา และพูดจาที่ทำให้พิงกี้ไม่พอใจ พิงกี้เลยตบหน้าอาร์ต เทคแรก พิงกี้ยังไม่กล้าตบจริง เพราะเกรงใจพอเทคสองเท่านั้นแหละ เสียงดังสนั่นกอง อาร์ตสติไม่หลุดยังอยู่กับบทดึงพิงกี้เข้ามากอด มองตาด้วยความหวานละมุน พิงกี้ไม่สบตาเพราะเขิน อาร์ตค่อย ๆ เชยคางพิงกี้เข้ามาจูบอย่างเบา ๆ และยืนกอดกันมองพระจันทร์กันอย่างหวานชื่น ภาพจะออกมาสวยชวนจิกหมอนขนาดไหน ติดตามฉากนี้ได้ในวันพุธ 25 พฤศจิกายน 2563  เวลา 19.00 น.  ทางช่อง 8 กดเลข 27 ห้ามพลาด