ตำรวจ 191 บุกรวบขบวนการยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 4.8 ล้านเม็ด หวังตบตาใช้พระนั่งมาในรถ สุดท้ายไม่รอด

(23 พ.ย. 2563) ยาบ้าจำนวน 4,800,000 เม็ด, อาวุธปืนขนาด .45, กระสุนปืน 14 นัด, รถยนต์ 2 คัน และ โทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง เป็นของกลางที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ สามารถยึดได้จากเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากภาคเหนือ โดยใช้รถยนต์ตู้บรรทุกยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าบริเวณพื้นที่ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ตำรวจสืบทราบว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงยาเสพติดใส่รถยนต์และมีพระภิกษุนั่งมาในรถเพื่อเป็นการอำพรางและลดความสงสัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่ง 21 พฤศจิกายน ตำรวจสืบสวนและสะกดรอยติดตามจนพบว่าเครือข่ายนี้ได้เช่าห้องพักอยู่ภายในพื้นที่ ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท เพื่อรอส่งมอบยาเสพติดให้กลุ่มเครือข่ายที่จะมารับยาเสพติดนำไปส่งให้ลูกค้า ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นกระทั่งพบยาเสพติด

โดยสามารถจับกุมพระครูสุเมธปริยัติกิจ หรือณัฏฐภูมินทร์, พระมหา หรือสิญจน์สุเมธ, นายภาณุวิชญ์ หรืออั๋น, นายพิชัย หรือชัย และนายสำเริง หรือหนุ่ม รวมผู้ต้องหา 5 คน

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีในความผิดฐาน "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ" ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป