ญาติทำพิธีเชิญวิญญาณและรับศพนายกอบต. พร้อมภรรยาและคนติดตาม หลังรถที่ขับไปเที่ยวเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนดอยอินทนนท์

ครอบครัวเชิญพระสงฆ์ทำพิธีสูตรถอนเชิญวิญญาณ นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีเทศบาลหลักหก จังหวัดปทุมธานี และนางพเยาว์ ศรีอนันท์ อายุ59ปี ภรรยา พร้อมผู้ติดตาม รวม 5คน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ ระหว่างไปเที่ยวดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว และผู้ที่เดินทางร่วมคณะไปด้วย

นายสุทัศน์ ศรีอนันต์ ลูกชายนายสมพงษ์ ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศกอย่างหนัก หลังเห็นที่เกิดเหตุบอกว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีลางสังหรณ์อะไร ยังพูดคุยกับพ่อแม่ตามปกติ ขณะนี้ ยังไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์

คนใกล้ชิดเล่าว่า นายสมพงษ์ จะขึ้นดอยอินทนนท์ปีละ 2 ครั้ง เพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ จึงชำนาญเส้นทางพอสมควร คาดว่า สาเหตุมาจากสภาพรถน่าจะมีปัญหาระบบเบรค เพราะมีคนเห็นว่า มีควันออกมาจากรถ ซึ่งมีการแจ้งเตือนกันแล้วว่า ในช่วงขาขับลงให้ระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย

โดยนายสมพงษ์ขับนำหน้า และขับตามกันมา 2 คัน และยังมีคนเห็นว่า รถของนายสมพงษ์ ต้องขับแซงรถที่อยู่ข้างหน้ารวดเดียวหลายคัน เพราะเบรกไม่อยู่ และพยายามจะหักหลบลงข้างทาง เพื่อหยุดรถอย่างปลอดภัยที่สุด แต่จุดที่หักรถลงไปเป็นทางโค้ง จึงเจอต้นไม้ใหญ่พอดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

ญาติเชิญวิญญาณเหตุรถคว่ำดับ 5 ศพ บนดอยอินทนนท์