หนุ่มใหญ่เผยกลุ่มแต่งกายคล้ายพระสงฆ์เดินธุดงค์ แต่โบกรถขอเงินนักท่องเที่ยว แถมยังเจอยืนซื้อขนมกินอยู่ข้างทาง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพผู้แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ยืนคุยอยู่กับนักท่องเที่ยว พร้อมเขียนข้อความว่า “..มันมาอีกแล้ว มันมากับความ(มัว)เมา...แสร้งขอน้ำ แต่กูจะเอาเงิน...รบกวนหน่วยงานที่อาจจะเกี่ยวข้องด้วยครับ... พฤติกรรมใช้ขวดน้ำโบก แล้วขอเงินค่านู่นค่านี่ จริง แบงค์ 20 บาทหลายๆใบ เห็นกับตาตัวเอง จากนั้นติดแฮชแท็ก สำนักพุทธศาสนา สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และกรมการปกครอง

โพสต์ดังกล่าวมีการแชร์ไปจำนวนมาก พร้อมทั้งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก บางรายบอกว่าเคยเจอกับตัวเอง โดยขอติดรถไปด้วย จากนั้นก็พูดจาขอปัจจัย โดยบุคคลกลุ่มนี้ใช้เส้นทางสายเลี่ยงเมืองเพชรบูรณ์ รวมทั้งเส้นสาย 12 เส้นทางเขาค้อและภูทับเบิก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นายเอก (นามสมมติ) ผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความ บอกว่า เมื่อเช้าวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะกำลังปั่นจักรยานออกกำลังกายอยู่บนถนนเลี่ยงสาย 234 บ้านป่าแดง ต.ป่าเลา พบกลุ่มคนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์จำนวน 5 รูป ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม ยืนคุยอยู่กับหญิงสาวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยว ทำทีจะขอน้ำดื่ม แต่สุดท้ายหว่านล้อมขอเงิน เป็นค่าเดินทาง รวมถึงช่วยทำบุญ /ซึ่งก็ไปคุยกับหญิงรายนี้ว่าพวกนี้เป็นมิจฉาชีพ

สำหรับชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์นี้ตนเห็นเป็นประจำในเส้นทางนี้ โดยเฉพาะฤดูท่องเที่ยวจะพบเดือนละ 1 – 2ครั้ง บางครั้งยืนซื้อขนม ซื้อไอติมยืนกินอยู่ข้างถนน เป็นภาพที่ไม่เหมาะสมเลย จึงอยากจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลงมาดำเนินการ เพราะเชื่อว่า บุคคลกลุ่มนี้น่าจะเป็นมิจฉาชีพ

ร้องพระปลอมโบกรถขอเงินนักท่องเที่ยว