ปส. อายัดบิ๊กไบค์หรู 39 คัน พร้อมทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 40 ล้าน อาจเกี่ยวข้องขบวนการยาเสพติด

(19 พ.ย. 2563) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าอายัดบิ๊กไบค์หรูจำนวน 39 คันและทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่า 40 ล้านบาท ภายในร้านขายจักรยานยนตร์บิ๊กไบค์หรูแห่งหนึ่งใน ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังสืบทราบว่าอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับ นายคมสรรค์ โพธิโสโนทัย ซึ่งถูกตำรวจจับพร้อมของกลางกัญชา 700 กิโลกรัม ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ท.ชินภัทร เปิดเผยว่า นายคมสรรค์ จะจัดหาทีมลำเลียงขนยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อส่งลูกค้าภาคใต้ โดยนาคมสรรค์ จะทำหน้าที่ขับรถนำด้วยตัวเองในบางครั้ง ส่วนที่เข้าอายัดทรัพย์ที่ร้านขายรถจักรยานยนตร์บิ๊กไบค์ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากรถที่ตรวจยึดเป็นชื่อของพี่ชายนายคมสรรค์ ซึ่งเป็นเข้าของร้านดังกล่าว

ขณะที่พี่ชายนายคมสรรค์ เปิดเผยว่า ตนเองเปิดร้านขายรถจักรยานยนต์และเป็นเจ้าของร้านเพียงคนเดียว เปิดมานานกว่า 10 ปี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย ยืนยันว่าทำธุรกิจอย่างถูกต้องและโปร่งใส และมีเอกสารพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบตามกระบวนการ ทั้งนี้ตำรวจแจ้งตนเองว่าพนักงานภายในร้านเกี่ยวข้องในคดีค้ายาเสพติด ส่วนตัวผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจ ปส.จับกุมก่อนหน้านี้ ตนเองนั้นยังไม่ทราบในรายละเอียด

สำหรับยุทธการสยบไพรี 64/1 เปิดสงครามนักค้า ล่ายึดทรัพย์ ตำรวจปรามยาเสพติดได้แถลงผลจับกุมทั้งหมด 14 คดี เป็นของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด และผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง 28  คน หลังจากนี้จะขยายผลเพื่อทลายเครือข่ายและยึดทรัพย์ทั้งหมด