ผู้จัดทริปไม่อาบน้ำ ยันผู้ร่วมทริปไม่ได้เป็นคนชนคุณยายวัย 71 ปี เสียชีวิต พร้อมเผย ก่อนออกทริปได้มีการขออนุญาติถูกต้องทุกครั้ง

จากเหตุการณ์ที่แก๊งบิ๊กไบค์นับพันคน รวมตัว แข่งรถจักรยานยนต์แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย บนถนนสายบายพาสบ้านโตก-ป่าแดง จังหวัดเพชรบูรณ์ กลางวันแสกๆ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน

จนมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาแสดงตัวว่าอยู่ในแก๊ง บอกว่า "แค่จัดทริปตะลุยภูทับเบิก ชื่อ "ทริปไม่อาบน้ำ" ดราม่ากันจัง รู้ว่าเสียงดังรบกวน แต่ก็แค่ปีล่ะครั้ง ทำให้ชาวเพชรบูรณ์ไม่พอใจ

กระทั่งมีชาวบ้านในพื้นที่ ออกมาร้องทีมข่าวว่า ตนเองสูญเสียแม่วัย 71 ปี จากเหตุการณ์นี้ พร้อมบอกว่า วันที่แก๊งวัยรุ่นแข่งรถ แม่ตนขี่รถไปซื้อกับข้าว และถูกแก๊งวัยรุ่นที่แข่งรถกัน พุ่งชนแม่จนเสียชีวิต

ล่าสุด คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวของเรา ได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กระทั่ง พบ คนที่จัด "ทริปไม่อาบน้ำ" คือ นายใหม่ และ นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน หรือฉายา เสือดุสิต

นายใหม่บอกว่า ได้จัดทริปดังกล่าวขึ่นจริง ซึ่งมีผู้รวมทริปกว่า 1 พันคัน โดยทุกครั้งที่ออกทริป จะมีการแจ้งผู้ขับขี่ให้ทำตามกฏกติกา ทั้งการใส่หมวกกันน็อค - ขับเลนซ้าย แต่ก็ยอมรับว่า ไม่สามารถคุมได้หมดทุกคน

ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่ใช่กลุ่มของตน เพราะดูจากรถจักรยานยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ใช่รุ่น หรือยี่ห้อที่ในกลุ่มนิยมใช้ อีกทั้งเมื่อทราบเรื่องการเสียชีวิตตนก็ได้พูดคุยกับทางครอบครัวแล้ว โดยทางครอบครัวไม่ได้โทษกลุ่มของตน และ ได้ทำความเข้าใจกันแล้ว

นอกจากนี้ "เสือ ดุสิต"ยังบอกว่า ก่อนออกทริปทุกครั้ง ตัวเองจะมีการขออนุญาตผู้ใหญ่ในแต่ละพื้นที่ ตั้งแต่ ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจ เพื่อให้ถูกต้องทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้มีพิธีฌาปณกิจศพ นางหนู ภูลายยาว อายุ 71 ปี ที่วัดโคกยาว หลังถูกแก๊งบิ๊กไบค์ ที่มาร่วมทริป "ไม่อาบน้ำ"พุ่งชนจนเสียชีวิต

มีนายเวียงสงคราม จันทบูรณ์ พ่อของวัยรุ่นที่ขี่บิ๊กไบก์ชนผู้ตายมาร่วมพิธีด้วยและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 2 หมื่นบาท และหลังจากเสร็จงานศพจะมีการพูดคุยถึงรายละเอียดการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้ง

ส่วนลูกชายยังมีอาการบาดเจ็บที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง ไม่ได้มาร่วมงานศพด้วยตัวเอง แต่ก็ฝากมาบอกว่า เสียใจ ถ้าเขามาได้ก็จะบวชหน้าไฟให้กับผู้เสียชีวิต

ด้านนายบุญหลาย ภูลายยาว อายุ 71 ปี สามีผู้ตาย บอกว่า ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียภรรยา เพราะปกติอยู่กัน 2 คนตา-ยาย ตอนนี้ต้องมานั่งกินข้าวคนเดียว วันนี้ก็ทานข้าวไม่ค่อยลง เพราะยังทำใจไม่ได้