อาถรรพ์เศียรนาคมีจริงหรือไม่ไม่รู้ รู้แต่ว่างานนี้นางเอกสาว "พิงกี้-สาวิกา" ถึงขั้นจิตหลุดไม่เป็นตัวเองแถมสาดพลังเศียรนาคใส่เหล่าร้ายจนกระอักเลือด ในละคร "ขุมทรัพย์ลำโขง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ด้านหนุ่ม ๆ อย่าง "ภูมิ-ภูริพันธ์" ที่อาสามาเป็นด่านหน้าบู๊สู้เหล่าร้าย แต่ก็ดันเสียท่าจนพระเอกตัวจริงอย่าง "อารต์-พศุตม์" ต้องออกโรงบู๊กระหน่ำกับตัวพ่อ "เต๋า-สมชาย" เพื่อแย่งชิงเศียรนาค เบื้องหลังพูดเลยว่าคิวบู๊ดุเดือด จะเป็นอย่างไรมีภาพมาให้ชมกัน

        เป็นฉากที่ บึ้ม(ภูมิ-ภูริพันธ์) บุกมา เพื่อมาช่วย เพทาย(พิงกี้-สาวิกา) ที่โดนจับตัวไป แต่โดนกับดักหลุมพรางเพราะดันเจอเพทายตัวปลอมทำให้บึ้มสู้จนได้รับบาดเจ็บ สองภพเดินสะพายเป้มากับ ราชสีห์(เต๋า-สมชาย)  ราชสีห์จะจัดการสองภพ สองภพเลยหยิบเศียรวิรูปักษ์นาคจะมาฟาดลงกับพื้น เพทายร้องห้าม ทันใดนั้นเศียรนาคลอยกลางอากาศ ทั้งหมดสู้กัน ชุลมุนจนเศียรนาคกระเด็นไปที่เพทาย เพทายหยิบเศียรนาคชูขึ้น และทันใดนั้นเกิดลมพายุหมุนจนทุกคนกระเด็นกระอักเลือด 

        เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่ ตึกร้างย่านราษฎร์บูรณะ เรียกว่าเป็นอีกซีนใหญ่ของเรื่องที่ขนนักแสดงมาแน่นจัดเต็ม และด้วยความที่เป็นซีนที่ต้องมีคิวบู๊ และเอฟเฟคจัดเต็มทำให้นักแสดงที่มาเข้าฉากต้องเตรียมร่างกายมาให้พร้อม โดยเฉพาะสามหนุ่มที่ต้องมีคิวบู๊อย่างหนักหน่วง อย่าง ภูมิ เต๋า อาร์ต ที่ก่อนเข้าฉากก็ได้มีการมาทวนคิวบู๊จนเหงื่อท่วมตัวเลยได้มีโอกาสแอบเห็นกล้ามหน้าท้องของหนุ่ม ๆ บอกเลยว่าเห็นแล้วสาว ๆ ต้องน้ำลายหก อิอิ ด้านพิงกี้ที่ซีนนี้ต้องใช้อินเนอร์ สูงมากเพราะต้องเกร็งตาแข็ง เพราะโดนมนต์เศียรนาคครอบงำ แถมยังต้องสู้กับฝุ่น เพราะในซีนต้องมีลมพายุจากพัดลมยักษ์มาเป่า พูดเลยว่าฝุ่นกระจายจัดเต็ม จนพิงกี้บอกว่า เสร็จซีนนี้ เตรียมน้ำไว้ล้างตาและจมูกให้หน่อยนะพี่จ๋า มิเช่นนั้นภูมิแพ้เล่นงานแน่เลยจ้า อิอิ  เมื่อทุกคนซ้อมคิวต่อคิวบู๊จนเครื่องร้อนแล้ว ถ่ายจริงเริ่มที่ ภูมิบุกเดี่ยวกะช่วยพิงกี้เต็มที่ แต่โดนโจรตลบหลังบู๊แลกหมัดฟาดเตะจนตัวเองเสียท่าโดนมีดเฉี่ยวท้อง จึงโดนจับมัดรวมไว้กับพิงกี้ อาร์ตเดินเข้ามาสะพายเศียรนาคไว้  พยายามช่วยพิงกี้และภูมิ  อาร์ตตัดสินใจจะทุ่มเศียรนาคทิ้ง เต๋าเข้ามาขวางทั้งคู่บู๊กันชิงเศียรไม่มีใครยอมใคร จนเศียรตกอยู่ที่พิงกี้ พิงกี้คว้าเศียรนาคขึ้นมาชูเกิดพลังจนทำให้ทุกคนกระเด็นไปคนละทิศละทาง เหตุการณ์จะลงเอยอย่างไร ติดตามฉากนี้ได้ในวันจันทร์ที่ 9 พฤจิกายน  เวลา 19.00 น.  ทางช่อง 8 กดเลข 27 ห้ามพลาด