ยิ่งใหญ่สมกับการรอคอย สำหรับละคร ดราม่าแอคชั่นแฟนตาซี ฟอร์มยักษ์อย่าง "ขุมทรัพย์ลำโขง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เรียกได้ว่า จัดเต็มทุกฉาก บู๊กระหน่ำทุกซีน โดยเฉพาะฉากที่หลายคนพูดถึงความสวยงามของเมืองนาคอุษา

   โดยเป็นฉากที่ นางเอก พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช กำลังสวดมนต์ในหอบูชานาค และ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด เข้ามายึดอำนาจ  บุกตัดเศียรพญานาค และเป็นการต่อสู้ระหว่าง “อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม” กับ “ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ” จนเป็นจุดเริ่มต้นเหตุการณ์ที่มาของเรื่อง  ที่ออกแบบมาดูสมจริงขั้นสุด เพราะกว่าจะได้มาซึ่งฉากนี้ ทีมงานลงทุนเช่าสถานที่เพื่อเซทฉากห้องโถงนี้ขึ้นมา แถมยังมีการออกแบบพญานาคทั้งสี่ตนได้แก่ วิรูปักษ์นาค, เอราปถนาค, ฉัพพยาปุตตะนาค, กัณหาโคตะมะนาค ที่มีขนาดใหญ่ ประดับตกแต่งด้วยสร้อยสังวาล กรองคอ  และกำลังเลื้อยอยู่บนขอบอ่างน้ำศักสิทธิ์ โดยการแกะสลักโฟมต้องพิถีพิถันมาก และนอกจากบ่อน้ำบริเวณโดยรอบต้องกั้นฉาก บุด้วยไม้กระดานและโฟมอัดแน่นลงสีให้มีความคล้ายกำแพงหินมากที่สุด

    นอกจากความโดดเด่นของฉากหอบูชานาคแล้ว ซีจี ตัวปราสาทของเมืองนาคอุษา ในเรื่องนี้ ก็ยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้กัน โดยตัวอาคารปราสาท ถ่ายทำที่ปราสาทเมืองสิงห์ ซึ่งเป็นสถานที่จริง และเขียนซีจีขึ้นเพิ่มเติม โดยออกแบบให้มีศิลปะอยู่ในช่วงสมัยทราวดี, เขมรยุคบายน ล่วงกว่า 1,200 ปีมาแล้ว โดยใช้หลักฐานในการอ้างอิงจากปราสาทหินที่ตั้ง อยู่ในแถบอีสานตอนบนใกล้แม่น้ำโขง ที่ค้นพบอยู่ที่ จังหวัดสกลนคร ซึ่งมีข้อมูล เป็นโบราณวัตถุที่หลงเหลืออยู่ให้ศึกษา  รายละเอียดเป๊ะขนาดนี้ สมกับเป็นละครฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปีจริง ๆ  สามารถติดตามชมละคร “ขุมทรัพย์ลำโขง” ได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 รับรองตื่นตาตื่นใจแน่นอน