ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกในประเทศไทย!!!! ของ สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) ร่วมกับ มูลนิธิสร้างสรรค์สังคมไทย โดย ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานฯ และ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร รองประธานฯ จัดงานมอบรางวัล รางวัล หงส์อวอร์ด (SWAN AWARDS) หรือ โล่ "สุวรรณหงส์" รางวัลเกียรติคุณผู้ที่มีผลงานดีเด่น และผู้ที่สร้างประโยชน์ต่อสังคม ปูชนียบุคคลที่เป็นแบบอย่างที่ดีน่ายกย่อง สมเป็น เพชรน้ำเอก ที่ทรงคุณค่าแห่งสังคมไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกในประเทศไทย!!!

     รางวัลแห่งความสำเร็จ ความดีที่มอบให้ กำลังใจของคนทำงานของคนวงการบันเทิง วงการวิทยุโทรทัศน์ โดยเฉพาะวงการ “ภาพยนตร์ไทย” และบุคคลทั่วไปสาขาอาชีพต่างๆ ที่มีผลงานโดดเด่นด้วยความสามารถและประสบการณ์และการทำงาน อันแสดงถึงการปฏิบัติหน้าที่และผลงานดีเด่นน่าชื่นชมยินดี จนเป็นที่ยอมรับ เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างผลงานหรือการทำงานที่ดีมีประโยชน์สร้างสรรค์สังคมที่ดีต่อไป 

    งานนี้ได้รับเกียรติจาก พลเอก จิตตสักก์ เจริญสมบัติ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ การอุตสาหกรรมและการแรงงาน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ โฆษกกระทรวงกลาโหม ประธานในพิธีมอบรางวัล ณ ห้องคอนแวนชั่นฮอลล์ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ หลักสี่

โดยในสาขาวิทยุโทรทัศน์ เข้ารับรางวัลในสาขาต่างๆ ดังต่อไปนี้
รางวัลสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ จากละครเรื่อง “เล่ห์รัญจวน” สถานีโทรทัศน์ช่อง 8
รางวัลสาขา นักแสดงนำหญิงดีเด่น ได้แก่ หยาดทิพย์ ราชปาล จากละครเรื่อง “เรือนสายสวาท” สถานีโทรทัศน์ช่อง 8
รางวัลสาขา นักแสดงนำชายดีเด่น ได้แก่ เขตต์ ฐานทัพ จากละครเรื่อง “เรือนสายสวาท” สถานีโทรทัศน์ช่อง 8