เมฆประหลาดบนท้องฟ้า ลักษณะคล้ายพญานาคเหนือดวงจันทร์ จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านเชื่อมาให้โชคลาภในช่วงเทศกาลลอยกระทง

ภาพก้อนเมฆเคลื่อนตัวผ่านดวงจันทร์ ลักษณะคล้ายพญานาคองค์สีทอง

เป็นของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นนท์ มะม่วงซิ่ง บุรีรัมย์" ที่โพสต์พร้อมข้อความ ระบุว่า "เกิดมาอายุ 20 ปี ไม่เคยเห็นปรากฏการณ์สวยงามมากขนาดนี้ ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงขอให้ลูกหลานอย่าเจ็บอย่าป่วย ร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา"

หลังภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปแค่วันเดียว มียอดแชร์พุ่งกว่า 80,000 แชร์

ทีมข่าวช่อง 8 ไม่รอช้าส่ง คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ บ้านโคกระกาน้อย ตำบลสองห้อง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ได้พบกับ นายอานนท์ เฮ้าตุ่น เจ้าของภาพถ่ายเมฆพญานาค เล่าให้ฟังว่าถ่ายภาพนี้เมื่อได้ตอน 18:30 เย็นวานนี้ (30 ตุลาคม) ซึ่งตอนนั้น อยู่กับเพื่อน ซึ่งตอนนั้นกำลังรวมตัวกันทำกระทงเตรียมไปลอย ซึ่งในหมู่บ้านจะลอยกระทงล่วงหน้า 1 วัน ในคืนวันขึ้น 14 ค่ำ และเห็นเมฆเคลื่อนผ่านดวงจันทร์ มีลักษณะคล้ายพญานาค องค์สีทอง เหลืองอร่ามสวยงาม จึงรีบหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายไว้ ซึ่งคุณอานนท์ ก็ยืนยันกับนักข่าวว่า ไม่มีการตัดต่อ ถ่ายเองจริงๆ 

ขณะที่ จุดที่ถ่ายภาพเมฆพญานาคดังกล่าว ไม่ได้มีแค่ คุณอานนท์คนเดียวที่ถ่ายได้ ทุกคนถ่ายได้เหมือนกัน

วันนี้ทีมข่าวลองตั้งกล้องสปีดภาพ แม้ว่าจะไม่ปรากฏเป็นเมฆพญานาคแต่ดวงจันทร์คืนนี้ สวยงามมาก

สำหรับชาวบ้านที่นี่เชื่อว่า ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นพญานาคมาให้โชคลาภและเป็นสิริมงคลแก่ชาวบ้าน ในวันลอยกระทง และสถานที่ตรงที่ปรากฏเมฆพญานาค ก็มีสระน้ำประจำหมู่บ้าน ซึ่งปีนี้มีน้ำเต็มกว่าทุกปี

หลังจากภาพดังกล่าวแชร์ไปในโลกโซเชียล มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางคนจินตนาการเห็นเป็นหน้าผู้หญิง , มองเห็นเป็นเลข 73 , 25 บ้าง ส่วนบางคนบอกว่าเลข 14 เนื่องจากถ่ายได้ในคืนขึ้น 14 ค่ำ และตรงกับหมู่ 14 บ้านเลขที่ 14 อีกด้วย

สำหรับ พญานาคสีทองนั้น ตามตำนานถือเป็นนาคในตระกูลวิรูปักข์ เป็นพญานาคชั้นสูง ในชนชั้นปกครอง ถือกำเนิดแบบโอปปาติกะ คือ เกิดแล้วโตทันทีแบบเทวดา และนางฟ้า กินอาหารทิพย์ และมีที่อยู่เป็นทิพยวิมาน อาศัยอยู่ในสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา 

เมฆพญานาค โผล่กลางฟ้าเมืองบุรีรัมย์ ก่อนคืนวันเพ็ญ