"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ยืนยัน ลาออกจากมูลนิธิอย่างเป็นทางการ แจง กระแสร่วม "พุทธอิสระ" ปลุกระดมคน ไม่เป็นความจริง วอนอย่าโยงการเมือง

(31 ต.ค. 2563) จากกรณีที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อหนึ่งถึงประเด็นทางการเมือง และไม่เห็นด้วยกับกรณีที่มีการจาบจ้วงสถาบันจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทำให้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทนกระแสดราม่าไม่ไหว ออกมาไลฟ์สดทั้งน้ำตา ก่อนตัดสินใจขอลาออกจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันนี้ บิณ บรรลือฤทธิ์ เดินสายออกงานอีกครั้ง โดยเดินทางเป็นประธานถวายกฐินสามัคคี ณ วัดป่าพรหมยาน ต.วังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งบรรยากาศที่วัดตั้งแต่ช่วงเช้า ต่างก็มีประชาชนมาร่วมทำบุญและมารอให้กำลังใจ เป็นจำนวนมาก

โดย บิณ บรรลือฤทธิ์ เปิดใจว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาที่วัดป่าพรหมยาน เพื่อเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน ซึ่งหากวัดใดที่ไม่มีกฐินหรือตกกฐินเราต้องช่วยกัน ในส่วนของวันพรุ่งนี้ที่มีการเชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมา เป็นการเชิญชวนให้ประชาชนเฝ้าฯรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ขอยืนยันว่าไม่ใช่การปลุกระดม และไม่ใช่ม็อบชนม็อบ เพียงแต่อยากให้ออกมารับเสด็จและให้กำลังใจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เพียงเท่านั้น

ส่วนกรณีก่อนหน้านี้ที่มีกระแสข่าวว่าจะร่วมกับพุทธะอิสระ ปลุกระดมมวลชนในวันที่ 1 นี้ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพียงแต่ทางทีมงานของ พุทธะอิสระ ได้ติดต่อมาแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้จะมาร่วมเฝ้าเสด็จฯด้วยกันเท่านั้น ขออย่านำไปโยงเป็นประเด็นการเมือง

ส่วนเรื่องการลาออกจากสมาชิกร่วมกตัญญู ยืนยันว่า ตอนนี้ได้ลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว เพราะกระแสข่าวก่อนหน้านี้มีการโยงเข้าไปร่วมกับมูลนิธิ ทำให้มูลธิเสียหายเสียหาย เพราะมูลนิธินี้มีกฎอยู่แล้วว่าเป็นกลาง เมื่อถูกโยงทำให้เกิดความเสียหาย จึงรับผิดชอบด้วยการลาออก แต่ยังคงดำเนินการช่วยเหลือเรื่องจิตอาสาเช่นเดิม แต่สักวันนึงหากทำภารกิจกอบกู้สิ่งที่กำลังจะเสียหายไปให้กลับมาเหมือนเดิม แล้วจะกลับไปที่มูลนิธิเพื่อสมัครเป็นอาสาใหม่อีกครั้ง