เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.0 ในทะเลอีเจียน ระหว่างประเทศตุรกี และกรีซ มีสึนามิ และตึกถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน บาดเจ็บกว่า 120 คน

เกิดเหตุตึกในตุรกีถล่ม หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวาน (30 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งสำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐฯ วัดความรุนแรงได้ 7.0 แมกนิจูด โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปเพียง 10 กิโลเมตร ซึ่งถือว่า ตื้นมาก ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนบนพื้นดินอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ ประชาชนพยายามปีนเข้าไปค้นหาและช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย ที่ติดอยู่ในซากอาคาร ขณะที่มีควันไฟปกคลุมในหลายจุดของเมืองอิซมีร์ นอกจากนี้ มีรายงานชาวเมืองวิ่งหนีออกจากอาคารสูงลงไปอยู่ตามท้องถนน เพื่อความปลอดภัย

นายกเทศมนตรีเมืองอิซมีร์ แจ้งว่า มีอาคาร 20 หลังพังถล่มในเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ

ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทย ทวีตว่า อาคาร 6 หลังพังถล่มในอิซมีร์ และยังมีรอยแตกร้าวในอาคารบางหลังในอีก 6 จังหวัด นอกจากนี้ รัฐมนตรี ระบุว่า ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้าย เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 4 คน บาดเจ็บกว่า 120 คน คาดว่า ยอดจะพุ่งขึ้นอีก

นอกจากแผ่นดินไหวรุนแรง ชาวโซเชียลมีเดียแชร์คลิปที่ระบุว่า เป็นสึนามิ หรือกระแสน้ำเชี่ยวกรากจากทะเลอีเจียน ทะลักท่วมเมืองชายฝั่งของตุรกี น้ำซัดทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า