เปิดอีกคลิป นาทีหนีตายระทึก ชาวบ้านอุ้มลูกอุ้มหลานวิ่งหนีตายจากเปลวไฟรถบรรทุกน้ำมันชนรถพ่วง 18 ล้อระเบิด ก่อนจะลามไหม้ตึก 19 คูหา รถ 6 คันวอด

กล้องวงจรปิดเผยนาทีที่ชาวบ้านทั้งชายหญิงต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด หอบลูกหลานตัวเล็กๆ วิ่งมาด้วย จากภาพจะเห็นว่ามีชายสูงอายุเสียหลักล้มลง แต่ก็ยังพยายามคลานหนีเปลวไฟ ที่ไล่ตามหลังมาติดๆระยะกระชั้นชิด รอดตายหวุดหวิด ก่อนที่เปลวไฟจะลุกไหม้รถเก๋ง 3 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คันเสียหาย

เป็นอีกคลิปที่ชาวบ้านนำมาเผยแพร่ หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมัน 40,000 ลิตรพุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อ ก่อนระเบิด บริเวณสี่แยกเทศบาลตำบลหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์

นายวิชัย ประจงกร อายุ 47 ปี เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง บอกว่า ภาพวันเกิดเหตุยังคงติดตา เพราะน่ากลัวมากๆ โชคดีที่ตอนเกิดเหตุตื่นขึ้นมาเก็บข้าวของขับรถหนีทัน ซึ่งที่ร้านเสียหายบางส่วน แต่ก็เปิดขายของไม่ได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อยก่อน

ความเสียหายที่เกิดขึ้น ก็ไม่รู้จะไปเรียกร้องอะไรได้ เพราะมันเป็นอุบัติเหตุ ทำได้เพียงรอทางบริษัทรถบรรทุกน้ำมัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ขณะวันนี้ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พบบ้านเรือน อาคารเสียหายไป 19 คูหา มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์เสียหาย 6 คัน 

 นางพร้อมพรรณ ดีเลิศ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า รถบรรทุกน้ำมันทำประกันภัยชั้น 3 ไว้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งจะคุ้มครองค่าเสียหายของตัวรถได้ครั้งละไม่เกิน 3 ล้าน 5 แสนบาท ส่วนบริษัทประกันฯ จะจ่ายความเสียหายทั้งหมดให้ได้ไม่เกิน 6 ล้านบาท แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง คาดว่าน่าจะเกินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งอาจจะไม่พอจ่ายค่าความเสียหายได้ทั้งหมด

นาทีชีวิต! อุ้มลูกหนีตายรถบรรทุกน้ำมันระเบิด