สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอพิมาย นครราชสีมายังอ่วม มวลน้ำไหลทะลักท่วมบ้านเรือน และวัด ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมา ยังไม่คลี่คลาย เพราะได้รับผลกระทบจากพายุโมลาเบ ทำให้ มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน จนน้ำท่วมสูงและขยายวงกว้าง โดยเฉพาะที่บ้านจบก (จะบก) หมู่ 10 ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย มวลน้ำจากลำน้ำมูล ล้นตลิ่้งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 40 หลัง ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่ไม่มีเรือ ต้องเดินลุยน้ำท่วมด้วยความลำบาก ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ส่วนพระสงฆ์ เดือดร้อนไม่สามารถเดินออกบิณฑบาตรได้

ส่วนที่อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้มวลน้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก เข้าสู่ลำห้วยสาขาต่างๆ เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายแล้ว 4 หลังคาเรือน จนต้องย้ายสิ่งของไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว มีพื้นที่การเกษตร เสียหายหลาย 100 ไร่

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "หย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน"โมลาเบล” (พายุระดับ 2) ฉบับที่ 12 ระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง (พายุระดับ 1) ได้อ่อนกำลังลงแล้ว แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง

น้ำมูลล้นตลิ่งเอ่อท่วมบ้าน-วัดในอำเภอพิมายสูง 1 เมตร