ยายร้องขอความเป็นธรรม! หลาน 4 ขวบถูกทำร้ายจนสูญเสียการมองเห็น-สมองพิการ หวั่นคดีไม่คืบ

(30 ต.ค. 2563) นางกัญญา เศษแก้วเกลี้ยง อายุ 46 ปี เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่า น้องนิวเคลียร์ หลานชายวัย 4 ขวบ ถูกทำร้ายจนสมองกระทบกระเทือน สูญเสียการมองเห็น โดยผู้ก่อเหตุคือเพื่อนของแม่ซึ่งหลังก่อเหตุก็ไม่สนใจมาดูแลรับผิดชอบ ซึ่งตนเองได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองจันทบุรีแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า มีเพียงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพูดคุยไกล่เกลี่ยเท่านั้น ทำให้ตนเองคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและความช่วยเหลือจากผู้ก่อเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 19 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา ตนเองได้รับแจ้งจากผู้ก่อเหตุว่าได้อุ้มน้องน้องนิวเคลียร์แล้วน้องหล่นศีรษะกระแทกพื้นและได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่าตามร่างกายของน้องนิวเคลียร์ มีบาดแผลหลายแห่ง ดวงตามองไม่เห็น

ทั้งที่ก่อนหน้านี้น้องนิวเคลียร์มีร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ พูดคุยกับตนทางโทรศัพท์ตลอด ตนเองได้สอบถามผู้ก่อเหตุถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทางผู้ก่อเหตุก็อ้างว่าหลานชายดื้อ และนำไปทำโทษเอาไปทิ้งไว้ในป่า หลังทำโทษเสร็จได้อุ้มน้องนิวเคลียร์จะกลับเข้าบ้านน้องได้ดิ้นทำให้หลุดมือศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง หลังเกิดเหตุได้รีบน้ำตัวน้องนิวเคลียร์ส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี

ซึ่งจากการรักษา ทางทีมแพทย์ได้วินิจฉัยว่าน้องนิวเคลียร์มีเลือดออกในสมอง ปอดติดเชื้อ ตามองไม่เห็น และมีบาดแผลตามร่างกาย แขนเป็นแผลพุพองคล้ายโดนน้ำร้อนลวก ตอนนี้คุณยายได้รับน้องมาดูแลที่บ้านในพื้นที่จังหวัดตราด จะต้องเสียค่าเดินทางไปกลับโรงพยาบาลที่จันทบุรีและต้องหยุดงานเพื่อมาดูแลน้องนิวเคลียร์ เพราะน้องไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย