นายกฯ ลั่น! ต้องทำให้ประเทศชาติ-ประชาชน ปลอดภัย ห่วงชุมนุมบานปลายทำเศรษฐกิจพัง

(29 ต.ค. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ว่า ได้เน้นย้ำการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจทุกคนในการดูแลความเป็นธรรมให้กับคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย เพราะเราไม่ใช่ผู้ขัดแย้งกับใคร ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐและนายกรัฐมนตรี รัฐบาล รวมถึงฝ่ายบริหาร

ทุกคนจะต้องร่วมมือกันทำให้ประเทศชาติปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์เพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้าไปได้ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เกิดความปลอดภัย จะต้องไม่ส่อเจตนาในการกระทำผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ต้องการดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่ถ้าบานปลายไปเรื่อยก็ลำบากเดือดร้อน วันนี้เศรษฐกิจก็มีปัญหาอยู่ บ้านเมืองจะต้องเดินหน้าไปก่อนข้อร้องก็แล้วกัน

ส่วนเรื่องโซเชียลมีเดียก็แล้วแต่ จะเชื่อทุกอย่างตามที่เห็นที่อ่านไม่ได้ ต้องใช้สติปัญญาแยกแยะว่ามันเป็นไปได้หรือเปล่า ที่เขียนกันมานั้นบางทีก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์แล้วก็เชื่อกันไปแล้วก็เกิดปัญหาความขัดแย้ง ตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร เพราะทุกคนคือคนไทยที่อยู่อาศัยในแผ่นดินไทย อยู่ภายใต้กฎหมายตัวเดียวกันทั้งหมด จึงอย่ากล่าวอ้างว่ารังแก เพราะกฎหมายรังแกไม่ได้ ทุกคนก็ต้องระมัดตัวเองกันอยู่แล้ว ในการบังคับใช้กฎหมาย