"เสี่ยโป้" โดน 4 ข้อหา! คดียิงกันหน้าร้านนวดย่านราชพฤกษ์ เจ้าตัวยัน อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้เป็นมือยิง

(29 ต.ค. 2563) ตั้งแต่เวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ภาษีเจริญ อยู่ระหว่างสอบปากคำ นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ "เสี่ยโป้" หลังถูกออกหมายจับ 4 ข้อหา คือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน หลังมีพยานระบุว่า "เสี่ยโป้" เป็นมือปืนยิงคู่กรณีจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณหน้าร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่ง ย่านถนนราชพฤกษ์ จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยเมื่อช่วงเช้า "เสี่ยโป้" มีสีหน้าอิดโรย หลังถูกสอบปากคำมาตั้งแต่ 4.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ขณะเดียวกันชุดสืบสวนได้นำรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า เวลไฟร์ สีแดง ของ "เสี่ยโป้" ที่คาดว่าอยู่ในที่เกิดเหตุ นำส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐานกลางเพื่อตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล จะพานายเคนที่ถูกพยานกล่าวหาว่าเป็น 1 ในผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิง เข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วงวันนี้ ซึ่งถ้าหากไม่มา พนักงานสอบสวนก็จะไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ไปขอหมายจับ

ขณะที่ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 ได้เข้าติดตามความคืบหน้าของคดีพร้อมกล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่ปรากฎ ทั้งประจักษ์พยานและพยานแวดล้อม ตอนนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีแล้ว 2 ราย ซึ่งจับจับกุมตัวแล้วหนึ่งรายคือ "เสี่ยโป้" ส่วนอีกรายไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร แต่เราจะไม่รอให้ผู้ต้องหาอีกรายมามอบตัว ซึ่งชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวอยู่ และหากมีหลักฐานไปถึงผู้อื่นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ส่วน "เสี่ยโป้" จะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องดูตามหลักเกณฑ์ว่าจะมีพฤติกรรมหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ สำหรับรถที่ส่งไปตรวจนั้น เพราะเชื่อว่าเป็นรถที่ผู้ต้องหาขับในวันเกิดเหตุ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า จากการสอบปากคำ "เสี่ยโป้" เจ้าตัวให้การภาคเสธอ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือยิงปืน ส่วนการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนนั้น หน่วยพิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจสอบ แต่จะพบหรือไม่ยังไม่สามารถยืนยันได้ เพราะระยะเวลาผ่านมา 6 ชั่วโมงแล้ว