เครื่องออกกำลังกายแกว่งเองกลางดึก คนพื้นที่เผยเคยเป็นป่าช้าเก่า เรื่องเล่าอาถรรพ์เพียบ ขนาดเชิญร่างทรงมาทำพิธียังถอย

เรียกได้ว่าใครเห็นก็ต้องหลอน เพราะอยู่ๆ เครื่องออกกำลังกายแบบโยกแขนขาก็แกว่งได้เอง คล้ายกับมีบางสิ่งกำลังเล่นอยู่ คลิปนี้ถูกนำมาโพสต์ในโซเชียล เป็นที่วิพากวิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า เครื่องออกกำลังกายในคลิป อยู่ที่บริเวณสวนสาธารณะ หน้าบ้านพักเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

สอบถามนางสมใจ ณ รังษี แม่ค้าละแวกนี้ เล่าว่า เครื่องออกกำลังกายที่เห็นในคลิป เธอก็เคยไปเล่นอยู่ แต่ไม่เคยเจอเรื่องลี้ลับอะไร แต่ยอมรับว่า ที่นี่เคยเป็นป่าช้าเก่า สมัยก่อนหากมีชาวประมงเสียชีวิตในทะเลก็จะนำมาฝังที่บริเวณนี้ ก่อนจะพัฒนามาเป็นโรงเรียนและปัจจุบันเป็นที่พักเจ้าหน้าที่ ส่วนตัวแม้ไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ ก็ไม่ลบหลู่เพราะทุกครั้งที่มาขายของก็จะต้องไหว้เจ้าที่เจ้าทางช่วยให้ขายดี

สำหรับเครื่องออกกำลังกายดังกล่าวทำจากสแตนเลทชนิดบาง ที่เหยียบเท้า เป็นพลาสติกมีน้ำหนักไม่มาก ซึ่งแม่ค้าละแวกนี้ บอกว่าอาจเป็นไปได้ว่าช่วงที่เครื่องออกกำลังกายแกว่งกลางดึกนั้น เป็นช่วงที่ลมทะเลแรง ทำให้เครื่องแกว่งเองได้

แต่ก็มีชาวบ้านบางส่วน เชื่อในความอาถรรพ์ของที่ป่าช้าเก่า ร่ำลือว่าในอดีตที่แห่งนี้มีศาลเจ้าที่อาถรรพ์แรง เคยมีคนเตะบอลไปโดน ถึงขั้นขาเสียเดินไม่ได้ และยังมีต้นมะพร้าวอาถรรพ์ออกลูกสีแดง ตอนกลางคืนมักมีคนได้ยินเสียงลูกมะพร้าวตก แต่เมื่อไปดูก็ไม่พบลูกมะพร้าว แต่ปัจจุบันถูกตัดโค่นไปแล้ว

ชาวบ้านบางคนลือว่า หลังมีคนถ่ายคลิปได้มีการเชิญร่างทรงมาทำพิธีสื่อสารกับวิญญาณ ซึ่งร่างทรงบอกว่า วิญญาณไม่ต้องการให้ใครมายุ่งวุ่นวาย ทำให้ต้องเลิกพิธีไป

ร่างทรงยังถอย! เครื่องออกกำลังกายแกว่งเองกลางดึก