"อุบลศักดิ์" เชื่อ "วิสาร" ไม่ได้เตรียมการมา ยันไม่รู้ล่วงหน้า "วิสาร" กรีดเลือด ชี้ "สิระ" ยื่นถอดไม่ได้เพราะไม่ได้ทำผิด

นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส. ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์กรีดเลือดกลางสภา โดยเชื่อว่านายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า และไม่ได้พกพาอาวุธเข้ามาในสภา แต่เป็นมีดที่ได้ขอยืมจากเจ้าหน้าที่

ซึ่งนายวิสาร มีอาการเครียด และจริงใจที่จะแก้ปัญหา ขณะที่ยืนยันส่วนตัวไม่ทราบล่วงหน้า ว่านายวิสาร จะกรีดเลือดแต่ที่ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่านายวิสารจะทำตั้งแต่26 ต.ค. นั้น เพราะนายวิสารพูดขึ้นมาระหว่างทำแผลหลังกรีดไปแล้ว ทั้งนี้หากทราบล่วงหน้าจะห้ามปรามไม่ให้ทำอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พลังประชารัฐ จะยื่นถอดถอนนายวิสาร ออกจากตำแหน่งนั้น นายอุบลศักดิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะสามารถดำเนินการได้เพราะไม่ได้ทำผิดจริยธรรมร้ายแรง มีพฤติกรรมที่เป็นการประท้วงนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ทำให้รัฐสภาเสื่อมเสีย

“ท่านไม่ได้สร้างภาพ จะสร้างทำไมเพราะเจ็บตัวถ้าสร้างภาพคงไม่เจ็บขนาดนี้ บางคนให้สัมภาษณ์ทำนองว่าตายซะก็ดี เจ็บดี เป็นการเสือกไสไล่ส่งให้คนไปอยู่ตรงข้าม สิ่งใดที่ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดต้องคุยกันเพื่อแก้ปัญหาจะถอดถอนข้อหาอะไร ผิดตรงไหน มีสมองคิดบ้าง มีแต่อีโก้ ทีทำผิดบ้าๆบอๆ ตอกบัตรแทนกันทำไมไม่ทำ ก็พวกเดียวกันทั้งนั้นผู้แทนต้องตั้งสติ” นายอุบลศักดิ์ กล่าว