เซียนไก่ชน ติดตั้งกล้องวงจรปิดได้เพียงคืนเดียว เจอ 2 คนร้ายย่องเงียบขโมยไก่ชนราคากว่าแสน คาดเป็นวัยรุ่นแก๊งยาเสพติดในหมู่บ้าน

ภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพโจรขโมยไก่ชน ซึ่งเป็นชายวัยรุ่น 2 คน เข้ามาทางประตูรั่วหน้าบ้าน โดยคนแรกได้เข้าขโมยสว่านไฟฟ้า 1 อัน ส่วนอีกคนเดินตามเข้ามาภายหลังไปขโมยไก่ชนตัวโปรดราคาหลักแสนขอเซียนไก่ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 33/1 หมู่ 1 ซุ้มยอดธงเด็กแว้น ตำบลดอนโพธิ์ อำเภอเมืองลพบุรี

นายอรรถพล เครือแก้ว อายุ 37 ปี เจ้าของไก่ชนผู้เสียหายเล่าว่า ที่บ้านได้เลี้ยงไก่ชนเอาไว้หลายสิบตัว ส่วนไก่ชนตัวที่หายไปเป็นไก่ตัวโปรดที่ลงสนามมา 5 ครั้งชนะทุกครั้ง ไม่เคยแพ้จนมีค่าตัวทะลุกว่าหลักแสนไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ตนได้ข่าวจากเพื่อนบ้านโดยขโมยไก่ชนในละแวกหมู่บ้านกันบ่อยครั้ง ด้วยความกลัวว่าที่บ้านตนจะถูกขโมยไก่ชนเหมือนบ้านคนอื่นๆ จึงตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดราคากว่าหมื่นบาทมาติดตั้งตามจุดที่เลี้ยงไก่เลี้ยงเอาไว้ โดยไก่ชนแต่ละรุ่นก็จะคัดแยกเลี้ยงส่วนไก่ชนที่มีราคาก็จะแยกเอาไปกางมุ่งนอนดูแลอย่างดี

หลังจากช่วงกลางวันติดตั้งกล้องเสร็จแล้ว พอตกค่ำตนกับลูกน้องเลี้ยงไก่อีก 2 คนได้พากันออกจากบ้านไปทำธุระกันหมดเพราะเห็นว่ามีกล้องวงจรปิดแล้วโจรคงไม่กล้าเข้ามาขโมยของในบ้าน แต่พอตกดึกกลับมาถึงบ้านได้สำรวจดูพบว่ามีไก่ชนชื่อ “สาไรเฟิล” เป็นไก่ตัวโปรดหายตัวไปเหลือแต่กรงมุ่งเปล่าๆส่วนตัวอื่นยังอยู่ครบ หลังจากนั้นได้มาเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลังดูพบว่าช่องเวลา 01.09 น. มีโจร 2 คนเป็นวัยรุ่นเข้ามาขโมยของในบ้านคนแรกขโมยสว่างไฟฟ้า ส่วนคนที่สองคาดว่าจะเข้ามาขโมยไก่ชน “สาไรเฟิล” ซุกเอาไว้ในเสื้อก่อนพากันหลบหนี้ไป และคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ นอกจากนี้จากการสังเกตหน้าตาคนร้ายคล้ายกับวัยรุ่นในหมู่บ้านเดียวกันชื่อนายศักดิ์ กับ นายจาบ ทั้ง 2 คน มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

หลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกุ่ม พร้อมนำภาพวงจรปิดคนร้ายก่อเหตุพร้อมให้ข้อมูลตัวคนร้ายไว้ เพื่อเป็นแนวทางติดตามตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 มาสอบสวนปากคำต่อไป

2 คนร้ายย่องเงียบ ขโมยไก่ชนราคากว่าแสน