"เสรีพิศุทธ์" ใช้ตำแหน่ง ส.ส.ท้าเดิมพัน "บิ๊กตู่" ลั่นหากลาออกจากนายกฯ ตนก็จะยอมลาออกด้วย ย้อนถาม 6 ปี ยังไม่อิ่มในอำนาจอีกเหรอ พร้อมโพ่ง "ไอ เฮีย ทู" กลางห้องประชุม ทำ "ชวน" สั่งถอน เพราะถือเป็นคำเสียดสี

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165  ตอกย้ำถึงสาเหตุของปัญหาในปัจจุบัน ว่า ต้นเหตุมันเกิดจากการสืบทอดอำนาจของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้น หากจะทำให้ปัญหาหมดไปเราควรกลับไปสู่จุดเดิมก่อนการยึดอำนาจ

ตนจึงขอเสนอให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกแลกกับการยุติการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา ซึ่งหากนายกรัฐมนตรี ยอมลาออก ตนเองจะลาออกจากการเป็น ส.ส. ด้วย เพื่อให้ทุกอย่างกลับไปสู่จุดเดิม แต่หากพลเอกประยุทธ์ ไม่ลาออก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะยอมเสียสละลาออกได้หรือไม่ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้  เดี่ยวตนจะนำใบลาออกไปยื่นให้วันนี้เลย

ก่อนจบการอภิปราย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวทิ้งท้าย ว่า ทุกวันนี้ไปไหนกลุ่มนักศึกษาก็มักจะพูดว่า "ไอ เฮีย ทู" ซึ่งมันกระทบถึงตัวผม (ที่กระทบเพราะว่าชื่อเล่นตู่เหมือนกัน) แต่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ประชุม ได้ขอให้พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด แต่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยืนยัน ไม่ขอถอนคำพูด นายชวนหลีกภัย จึงสั่งให้ที่ประชุมบันทึกไว้ว่าคำดังกล่าวเป็นคำที่เสียดสี ไม่ควรนำคำพูดของบุคคลภายนอกมากล่าวในที่ประชุม จากนั้นก็ปิดไมค์ และพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ก็ลุกขึ้นออกจากห้องประชุมทันที