นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ "ที่ปรึกษาปธ.สภาฯ" ยอมรับเตรียมคุมเข้มประชุมวิสามัญในวันที่ 26-27 ต.ค นี้ แต่ "ชวน" เบรก ไม่ให้รัฐสภาเป็นพื้นที่ควบคุม

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงกรณีข้อกังวลต่างๆ ในการรักษาความปลอดภัยของรัฐสภา ในการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 26-27 ต.ค. และมีการคาดว่าจะมีการชุมนุมของประชาชนจากหลายฝ่ายนั้นว่า เป็นความจริงที่ได้มีการประชุมเตรียมการที่จะให้มีกองกำลังเข้ามาคุมเข้มรักษาความสงบเรียบร้อยในรัฐสภา

แต่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้สั่งการให้ยกเลิกแผนปฏิบัติการนั้น เพราะนายชวนมีดำริไม่ให้รัฐสภาเป็นพื้นที่ควบคุม เพียงแต่ขอให้มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันทำเป็นปกติอยู่แล้วให้มากขึ้นกว่าเดิมในระดับหนึ่งเท่านั้น เพราะเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาที่คิดว่าจะช่วยคลี่คลายปัญหาของบ้านเมืองได้ดีกว่าระบบอื่น

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า นายชวนหวังว่าผู้ชุมนุมคงจะเข้าใจว่าการประชุมสมัยวิสามัญครั้งนี้เป็นความตั้งใจของฝ่ายรัฐสภาซึ่งเป็นตัวแทนของประชนชนจากทั่วประเทศ และรัฐบาลที่จะต้องช่วยกันหาทางออกให้กับบ้านเมือง เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนอยากเห็นในยามนี้ และนายชวนยังบอกอีกว่าทางฝ่ายผู้ชุมนุมก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าต้องการชุมนุมโดยสงบ ก็คงอยากให้การประชุมรัฐสภาครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดีเช่นกัน