ทีมวิศวกรตรวจสอบความเสียหายเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด พบโครงสร้างอาคารเรียน และบ้านเรือนประชาชน สุ่มเสี่ยงเกิดอันตราย หลังถูกคลื่นความร้อนเผาไหม้

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมวิศวกรอาสา จากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมป์ หรือ วสท.ใช้เครื่องมือตรวจสอบโครงสร้างอาคารเรียนโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุท่อส่งก๊าซธรรมชาติ NGV ระเบิดที่ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

โดยนายธเนศ วีระศิริ นายก วสท.บอกว่า จากการตรวจสอบอาคารเรียนหลัก พบว่ามีปัญหาปลั๊กไฟละลายจากคลื่นความร้อน ส่วนโครงสร้างอาคารเรียน ถูกคลื่นความร้อนเผาไหม้ ทำให้รอยแตกเดิมขยายตัวขึ้น และสุ่มเสี่ยงอันตราย เบื้องต้นมีข้อแนะนำให้โรงเรียนหยุดใช้พื้นที่ดังกล่าว

ขณะที่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่นั้น แม้ดูจากตาเปล่า โครงสร้างอาจไม่มีรอยแตกร้าว แต่คอนกรีตด้านใน อาจไม่สมบูรณ์เหมือนเดิม ฉะนั้นต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด

ส่วนอีกเรื่องราว ที่กลายเป็นประเด็นบนโลกโซเชียล หลังจากเพจเฟซบุ๊ก "คนข่าวบางปะกง" นำเสนอภาพสุนัขชื่อว่า "เจ้าหมอก" ที่มีร่องรอยบาดแผลไฟไหม้ตามใบหน้า กำลังนอนขดหมอบ รอคอยคุณยายที่เป็นเจ้าของ ซึ่งเสียชีวิตในวันเกิดเหตุนั้น

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง อ้างว่า เป็นเจ้าของสุนัขที่ชื่อว่า "น้องข้าวปั้น" ที่อุปการะให้คุณยายนำไปเลี้ยงเมื่อ 2 ปีก่อน โดยเลี้ยงดูแลร่วมกับสุนัขอีก 2 ตัว คือ เจ้าหมอก และบ้อบบี้

ซึ่งช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งเดินทางไปเยี่ยมน้องข้าวปั้น ที่บ้านคุณยาย แต่หลังจากเกิดเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด ชาวบ้านพบสุนัขเหลือรอดเพียง 2 ตัว คือ เจ้าหมอก และบ้อบบี้เท่านั้น ส่วน "น้องข้าวปั้น" ยังไม่รู้ชะตากรรม ฉะนั้นอยากวิงวอน หากผู้ใดพบเห็นน้องข้าวปั้น ให้รีบแจ้งตนเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทีมวิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด