เป็นละครพีเรียดดราม่าน้ำดีฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่หน้าจับตา สำหรับละคร "เพลิงภริยา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ของผู้จัดคนเก่ง "น้ำฝน-กุลณัฐ" แห่งบริษัท ดีมาก โปรดักชัน จำกัด

   

    ที่งานนี้ นอกจากจะทำหน้าที่ผู้จัดแล้ว เรื่องนี้สาวน้ำฝน ยังเป็นนักแสดงและฝากฝีไม้ลายมือ ในบทของ รตี หญิงสาวเสียสติ ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังได้นางเอกหน้าหวานนัยน์ตาเศร้า อย่าง “ไอซ์-อมีนา กูล” มาร่วมงานกับทางช่อง 8 ครั้งแรก ประกบคู่กับพระเอกลูกหม้อ “ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ” ที่จะมาพลิกบทบาทดราม่าสุดรันทด ร่วมด้วย นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออย่าง “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” ประกบคู่กับ “แคทรียา อิงลิช”  ที่จะมาพ่นไฟสาดฝีมือการแสดงใส่กันถึงพริกถึงขิง โดยเป็นเรื่องราวของภริยาหลากหลายแง่มุม ภริยาที่อยู่กินกับสามีด้วยความรัก ภริยาที่อยู่ด้วยความจำเป็น และภริยาที่อยู่ด้วยความแค้น ความแค้นที่เริ่มต้นมาจากความเลวของผู้ชาย ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมด เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมืออาทิ  ภูมิ-ภูริพันธ์, เขต ธาราเขต, แซนดี้-ชลิตา, เจมส์-กิจเกษม, นน-ชานนท์, จีน่า-วิรายา, กวาง-วรรณปิยะ, เปรม-ธนอรรณพ, อีฟ-ไอยวรินญร์, มิ้ม-รัตนาภรณ์ , อ๋อม-สกาวใจ , ลิฟท์-สุพจน์, พลอย-ปภัส, เอก-สรพงษ์, แอ๊ว-อำภา, ต้อม-รัชนีกร, เอ็กซ์-จตุรงค์, จุ๊บแจง-วิมลพันธ์ ฯลฯ บทประพันธ์โดย สุริยาทิศ บทโทรทัศน์โดย  ฝนพรำ / วรรณศร / อิสรา กำกับการแสดงโดย ปกาสิต กิ่งศักดิ์ ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 20.20  น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  (เริ่มตอนแรก 27 ต.ค.63) 

          อิศเรศ มหาเศรษฐีหนุ่มได้รับ ศรีประไพ สาวสวยจากบ้านลานตากผ้ามาเป็นเมียน้อยของตน ทั้งๆที่ตนมีภริยาอยู่แล้วคือ รตี  และยังมีลูกที่เกิดกับรตีหนึ่งคนวัย 4-5 ขวบ ชื่อ อ้น  รวมทั้งลูกที่อยู่ในท้องของรตีอีก แต่ด้วยความเจ้าชู้และเอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้  ทำให้อิศเรศไม่สนใจพาศรีประไพเข้าบ้านอย่างออกหน้าออกตา  รตีเก็บความแค้นนี้ไว้ และระบายกับศรีประไพจนศรีประไพแท้งลูก สร้างความสะใจให้รตีอย่างมาก  แต่ความสะใจนั้นก็อยู่ไม่นาน เมื่อรตีคลอดลูกคนที่สอง  อิศเรศรับขวัญลูกด้วยการพาไปเที่ยวหัวหิน แต่เกิดกลุ่มโจรบุกปล้นและเผาบ้าน จนลูกสาวที่เพิงเกิดตายในกองไฟ  รตีตกใจจนกลายเป็นบ้าในที่สุด  อิศเรศเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงยกย่องศรีประไพขึ้นมาเป็นภริยาของตนแทนรตี  โดยไม่รู้ว่าเหตุการณ์ทั้งหมด เป็นฝีมือศรีประไพนั่นเอง ศรีประไพขึ้นครอบครองทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่พอ  เพราะเป้าหมายที่แท้จริงของศรีประไพที่ยอมเป็นเมียอิศเรศ ก็เพื่อล้างแค้นที่อิศเรศทำให้พี่สาวเธอตายนั่นเอง และสิ่งที่เกิดกับรตี เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น18 ปีต่อมา  ศรีประไพนำ กิ่งจันทน์ เด็กกำพร้าที่ ผู้ใหญ่สนิท พ่อของเธอเลี้ยงเอาไว้มาอยู่ด้วยที่บางกอก เพราะกิ่งจันทน์จะถูกน้องเขยของศรีประไพลวนลาม  ด้วยความสวย น่ารัก นิสัยดี ทำให้อ้นหลงรักกิ่งจันทน์  ซึ่งศรีปะไพก็ไม่ได้ขัดขวางแต่อย่างใด ทั้งยังช่วยพูดกับอิศเรศอีกต่างหาก  แต่กิ่งจันทน์กลับปฏิเสธความหวังดีของทุกคน เพราะตนรักอยู่กับ เกล้า หนุ่มยากจนที่มีอาชีพกุลีแบกข้าวสาร แต่มีความรักและซื่อสัตย์จริงใจกับกิ่งจันทน์คนเดียว  แต่ด้วยความอารมณ์แปรปรวนของอ้น เมื่อรู้ว่ากิ่งจันทน์ไม่รักตนก็อาละวาดและพยายามขัดขวางทุกอย่าง  กิ่งจันทน์จึงหนีไปกับเกล้า หวังจะเริ่มต้นชีวิตด้วยกันใหม่

          แต่ความสุขก็อยู่ได้ไม่นาน  เมื่อเกล้าถูกบุคคลลึกลับทำร้ายจนกิ่งจันทน์เข้าใจว่าเกล้าตายไปแล้ว  กิ่งจันทน์มั่นใจว่าเป็นฝีมืออ้น จึงยอมแต่งงานกับอ้นเพื่อล้างแค้น  อ้นดีใจมาก แต่ก็ไม่ยอมล่วงเกินกิ่งจันทน์เพราะอยากให้กิ่งจันทน์เต็มใจเป็นของตนมากกว่า  แม้ว่าระหว่างนั้น กิ่งจันทน์จะก่อเรื่องมากมาย เพื่อล้างแค้นอ้น แม้แต่ทำให้อ้นบาดเจ็บ แต่อ้นก็ไม่เคยถือโทษโกรธกิ่งจันทน์แม้แต่น้อย ในขณะที่อิศเรศประสบอุบัติเหตุกลายป็นอัมพาต จึงไม่มีใครยับยั้งกิ่งจันทน์ได้อีก  แต่แทนที่กิ่งจันทน์จะดีใจกับความวิบัติของครอบครัวอ้น แต่กลับรู้สึกไม่มีความสุขทำให้กิ่งจันทน์สับสน  และมีเพียงคนเดียวที่กิ่งจันทน์สามารถระบายความทุกข์ได้ ก็คือรตีที่เสียสติไปแล้วนั่นเอง และในคืนหนึ่ง  กิ่งจันทน์ก็ได้พบกับเกล้าโดยไม่คาดหมาย  เกล้าบอกว่าตนไม่ได้ตาย แต่กลับพบเห็นสิ่งผิดปกติหลายอย่างจึงตามสืบดู  ทำให้รู้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับกิ่งจันทน์ มีอะไรมากกว่าที่คิด  และขอให้กิ่งจันทน์ช่วยตนสืบด้วย ไม่อย่างนั้น ตนกับกิ่งจันทน์คงไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้  กิ่งจันทน์ทำตามที่เกล้าบอก แต่กลับถูกศรีประไพทำร้าย และจับกิ่งจันทน์ขังไว้ในห้องกับอิศเรศพร้อมกับจุดไฟเผาบ้านเพื่อให้ตายไปด้วยกัน  ท่ามกลางเปลวไฟที่โหมกระหน่ำ  ความจริงของเรื่องทั้งหมดกำลังจะเฉลย และปลายทางแห่งความจริงนั้นจะมีสิ่งใดรออยู่ และต้องสังเวยด้วยชีวิตของใครบ้าง เพื่อสนองความแค้นครั้งนี้ ติดตามชมได้ใน “เพลิงภริยา”  ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.20  น.  (เริ่มตอนแรก 27 ต.ค. นี้)

            น้ำฝน กุลณัฐ (ผู้จัด) รับบทเป็น รตี เรื่องนี้ควบสองตำแหน่งเลยทั้งผู้จัดและนักแสดง เรายอมเหนื่อยนะเพราะบทรตีเป็นบทที่ยาก แล้วเราอ่านบท เราเลยคิดว่าถ้าไม่เล่นเองไม่ได้แล้ว เพราะบทดีมากจริง ๆ อีกอย่างเรามั่นใจในตัวทีมงานของเรา ด้วย อีกทั้งนักแสดงเรื่องนี้แต่ละคนเรียกว่าพกของกันมาทุกคน แต่ละคนทำการบ้านมาดีแล้วเล่นถึงใจดราม่าถึงใจเราเรื่องนี้มันครบรสจริง ๆ ฝนเชื่อว่าน่าจะตอบโจทย์แฟนละครช่อง 8 อย่างแน่นอน ค่ะ

            หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ รับบทเป็น อิศเรศ เรื่องนี้รับบทเป็นอิศเรศครับ คาแรคเตอเตอร์จะเป็นคนเจ้าอารมณ์มาก เวลาตัวละครอิศเรศออกมาแต่ละฉากเสียงดังแทบทุกฉาก เรื่องนี้เรียกได้ว่าดราม่าหนักมากครับได้กลับมาร่วมงานกับน้องแคทอีกครั้ง ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ผมร่วมงานกับทางช่อง 8 อยากจะให้ทุกคนติดตามเนื้อเรื่องภริยา นอกจากความสนุกครบรสแล้วผมว่าในเรื่องนี้ยังสอดแทรกแง่คิด แล้วตัวละครทุกตัวก็ค่อนข้างที่จะเป็นสีเทา ๆ เชื่อว่าคนดูสัมผัสได้และอินได้ไม่ยากแน่นอน ฝากไว้ด้วยครับเพลิงภริยา

            แคทรียา อิงลิช รับบทเป็น ศรีประไพ เรื่องนี้รับบทเป็นศรีประไพนะคะ คาแรคเตอร์ก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บอารมณ์ ลึกมาก เรื่องนี้ยอมรับเลยว่าเครียดมาก เพราะบทค่อนข้างยาก อย่างเรื่องที่ผ่านมาเรายังได้มีการปลดปล่อยอารมณ์ กรี๊ดต่าง ๆ มากมายแต่เรื่องนี้คือเก็บซ่อน อารมณ์มาก ๆ ดราม่าก็เยอะเป็นละครที่ครบรสมีทั้งดราม่าจัด แม้กระทั่งคอมเมดี้ ก็มีอยากจะให้ทุกคนได้รับชม นักแสดงทีมงานทุกคนเต็มที่มาก สุดทุกฉากจริง ๆ ฝากไว้ด้วยนะคะห้ามพลาดค่ะ กับละครดราม่าแห่งปี เพลิงภริยา

           ไอซ์-อมีนา กุล รับบทเป็น กิ่งจันทร์ เรื่องนี้รับบทเป็น กิ่งจันทร์ค่ะ เป็นละครที่ไอซ์ต้องบอกว่ายากมาก ๆ สำหรับเรา บทดราม่าลึกมาก แรก ๆ เรายอมรับเลยว่าเครียดมาก เพราะเรากลัวเล่นไม่ถึง แต่โชคดีที่พี่ฝน ผู้กำกับให้คำปรึกษาเราดีมาก ๆ เรื่องนี้ไอซ์กล้าพูดได้เลยว่าไม่เคยเห็นคาราแรคเตอร์แบบนี้ของไอซ์ที่ไหนมาก่อน ก็อยากจะให้ทุกคนติดตาม และเป็นกำลังใจ และเป็นเรื่องแรกกับทางช่อง 8 ด้วยรับรองว่าเข้มข้นแน่นอนค่ะ

            ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ รับบทเป็น เกล้า เรื่องนี้รับบทเป็น เกล้าครับ สำหรับตัวเกล้าผมว่าตัวละครตัวนี้ยากมากด้วยความที่เป็นคนดีมาก ๆ เราจะเล่นออกมายังไงให้ดูมีเสน่ห์ เรื่องนี้ครบรสมาก ทั้งดราม่า บู๊ ต่าง ๆ จะมีพาสที่ผมต้องต่อยมวยไทยด้วย อยากจะให้ทุกคนรอดู สุดมากจริง ๆ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ผมพลิกบทบาทมาเล่นดราม่ารสจัดขนาดนี้หวังว่าทุกคนจะชอบ และฝากติดตามด้วยนะครับ นักแสดงทุกคนเต็มที่สาดอารมณ์ใส่กันถึงพริกถึงขิงแน่นอนครับ